Phiến quân Iraq thông báo bắt giữ một người Mỹ

Cập nhật: 07-02-2010 | 00:00:00

  Người Mỹ mặc quân phục này được cho là nhà thầu dân sự Issa T. Salomi. Ngày 6-2, một tổ chức phiến quân Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq đã phát tán một đoạn video trên mạng Internet, trong đó có chiếu hình ảnh một người Mỹ mặc quân phục bị nhóm này bắt cóc.

 

Người Mỹ mặc quân phục bị bắt cóc trên có thể là nhà thầu dân sự Issa T. Salomi được quân đội Mỹ thông báo mất tích mới đây.

 

Trong đoạn video nói trên, người đàn ông này đã không đề cập đến danh tính của mình mà chỉ cho biết những kẻ bắt cóc mình thuộc Liên đoàn những người chính nghĩa - lực lượng đang đòi phóng thích phiến quân và truy tố các nhà thầu an ninh của công ty Blackwater, vốn bị cáo buộc sát hại 17 dân thường Iraq hồi năm 2007.

 

Người này nói rằng nhóm trên yêu cầu Mỹ ngay lập tức rút quân khỏi Iraq.

 

Hiện tính xác thực của đoạn băng trên chưa được kiểm chứng, song một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Iraq tiết lộ ông Salomi đã bị một nhóm vũ trang bắt cóc tại quận Karradah của thủ đô Baghdad.

 

Trước đó, ngày 4-2, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo ông Salomi đã bị mất tích tại Baghdad và lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông là hôm 23-1.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên