Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy trong học sinh

Cập nhật: 07-07-2023 | 18:59:57

(BDO) Ngày 7-7, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bắc Tân Uyên phối hợp Huyện đoàn, Đoàn trường THPT Lê Lợi tổ chức Phiên toà giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống tệ nạn “Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Chương trình thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự (ảnh).

Phiên tòa đã tái hiện lại một vụ án có thật, đã được Tòa án nhân dân huyện thụ lý và đem ra xét xử. Hai bị cáo đang trong độ tuổi thanh niên, bị cám dỗ của ma túy trở thành con nghiện, bỏ lại tương lai, tuổi thanh xuân dẫn đến hành vi phạm tội.

Đại diện Viện kiểm sát trình bày bản luận tội quyết định truy tố bị cáo Phạm Tuấn Anh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b và p khoản 2 Điều 251 của Bộ luật Hình sự và truy tố Bùi Cẩm Tú về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm g khoản 1 Điều 249 của Bộ luật Hình sự. Phiên tòa với đầy đủ thành phần, trình tự, thủ tục theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Kết thúc phiên tòa, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức hỏi, đáp trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy, được các bạn đoàn viên, học sinh tham gia nhiệt tình, thảo luận sôi nổi.  

Phiên tòa giả định góp phần tuyên truyền đến đoàn viên và học sinh nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường, vì một xã hội an toàn, lành mạnh.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên