Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống ma túy cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 30-10-2023 | 15:59:55

(BDO) Ngày 30-10, tại trường THPT Lý Thái Tổ (TP. Thuận An) đã diễn ra phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2023.

Theo đó, Chi đoàn Tòa án Nhân dân TP. Thuận An và Chi đoàn Viện Kiểm sát Thi hành án TP.Thuận An đã thực hiện phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự trong học đường về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.


Phiên tòa giả định  xét xử vụ án hình sự trong học đường về ma tuý

Phiên tòa đã phân tích nguyên nhân, hậu quả việc làm vi phạm pháp luật của các bị cáo để đưa ra quyết định xử phạt nghiêm minh. 

Qua quá trình xét xử, tòa đã tuyên án bị cáo Ngô Thanh Tâm phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, mức xử phạt 1 năm 2 tháng tù.


Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường cho học sinh

Tại chương trình, Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường cho học sinh.

Thông qua chương trình, học sinh đã được cung cấp thêm những kiến thức cần thiết về pháp luật liên quan đến ma túy và hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm này. Từ đó, giúp các em nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn về hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách con người.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên