Phil Foden đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023 - 2024

Cập nhật: 20-05-2024 | 07:11:01

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh (Premier League) đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2023 - 2024 cho Phil Foden của CLB Man City.


Phil Foden có mùa giải xuất sắc trong màu áo Man City.

Tiền vệ cánh Phil Foden đã vượt qua Erling Haaland, Martin Odegaard Declan Rice, Cole Palmer, Alexander Isak, Ollie Watkins và Virgil van Dijk để lần đầu tiên giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Cầu thủ người Anh hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu này sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City tại Premier League mùa này. Foden đã ghi tới 17 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh năm 2000 là chân sút số 2 của The Citizens mùa này, chỉ sau Erling Haaland.

Ngôi sao trẻ của Man City là cầu thủ người Anh đầu tiên đạt được danh hiệu này kể từ Jamie Vardy mùa 2015 - 2016, cũng là người thứ 7 trong danh sách bao gồm Alan Shearer, Michael Owen, Kevin Philips, Frank Lampard và Wayne Rooney.

Đây là giải thưởng cá nhân thứ 2 trong vài ngày mà Foden nhận được sau khi giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh. Cầu thủ của Man City đã vượt qua Declan Rice (Arsenal) và Rodri (MAn City) để giành được 42% phiếu bầu từ FWA, tổ chức đại diện cho gần 900 nhà báo bóng đá Anh.

Đây sẽ là động lực rất lớn để Phil Foden cùng Man City đá vòng cuối với West Ham để định đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh (lúc 22 giờ ngày 19/5). Foden nổi lên như một cầu thủt chủ chốt trong mùa giải có thể đánh dấu cột mốc chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp cho đội bóng của HLV Pep Guardiola, thành tích chưa từng có ở Xứ sở sương mù.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1580
Quay lên trên