Philippines: 38 người thiệt mạng vì bão

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

Ít nhất 38 người thiệt mạng sau hai ngày bão Conson đổ bộ vào Philippines.

 

Hôm nay điện mới được khôi phục ở đảo chính Luzon của Philippines. Trước đó, bão với sức gió hơn 120 km/h, khiến đảo Luzon rơi vào tình trạng mất điện. Thủ đô Manila 12 triệu dân gần như tê liệt.

 

 Đường phố ngập nước ở thành phố Paranaque.  Theo AFP, Ủy ban thảm họa thiên tai Philippines sáng nay xác nhận có 38 người chết và 47 người mất tích. Ủy ban cho biết hầu hết số người chết do chết đuối hoặc bị cây đổ và gạch đè.

 

Hơn 18.000 ngôi nhà bị tàn phá. Thiệt hại về hạ tầng, nông và ngư nghiệp ước tính là 147 triệu peso (3,2 triệu USD).

 

Côn Sơn là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ Philippines năm nay. Philippines nằm ở vành đai bão của Thái Bình Dương với trung bình 20 cơn bão mỗi năm, khiến hàng trăm người chết.

 

Năm ngoái, gần 1.000 người thiệt mạng và khoảng 10 triệu người mất nhà cửa khi Philippines hứng chịu bão, lũ lụt lớn nhất trong nhiều thập niên ở Manila và lở đất ở các tỉnh miền bắc.

 

Cơn bão này có một cái tên Việt Nam, lấy theo tên của Côn Sơn, một hòn đảo ở phía tây nam Việt Nam.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên