Philippines: Bom nổ, 10 người chết

Cập nhật: 22-10-2010 | 00:00:00

Một quả bom xé toạc chiếc xe buýt ở miền Nam Philippines hôm 21-10, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Các quan chức đổ lỗi cho một băng nhóm có liên hệ với phiến quân Hồi giáoXe buýt chở khoảng 60 hành khách, xuất phát từ thành phố Cagayan de Oro. Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát trưởng Gil Meneses cho biết một vụ nổ mạnh từ căn hộ bên trên đã xé toạc phần sau xe buýt khi nó đi ngang qua.

 

Vụ nổ mạnh đến mức 2 nạn nhân bị lìa đầu ngay lúc đó. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện gần thị trấn Matalam thuộc tỉnh Bắc Cotabato. Cảnh sát và quân đội điều tra những người sống sót và sục sạo trong đống kim loại để tìm kiếm người bị thương.

 

Hiện, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, các quan chức nghi ngờ băng nhóm Al-Khobar thực hiện, do trước đây công ty xe buýt liên quan đến một vụ đánh bom là mục tiêu tống tiền của nhóm này. Quy tụ những tên tội phạm và cựu phiến quân Hồi giáo, nhóm Al-Khobar thường tấn công các doanh nghiệp từ chối trả tiền chuộc. Nhóm tống tiền khét tiếng này bị Mỹ đưa vào danh sách những tổ chức khủng bố.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên