Philippines: Hơn 1.400 người thiệt mạng và mất tích vì bão Washi

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Tính đến ngày 18-12, Hội Chữ thập đỏ Philippines (PRC) cho biết, đã có 652 người thiệt mạng và 808 người mất tích khi cơn bão nhiệt đới Washi tàn phá miền Nam nước này.

Các thành phố cảng Cagayan de Oro và Iligan trên đảo Mindanao là nơi bão Washi tàn phá nặng nề gây nhiều thương vong nhất. Ngoài ra, khu vực Negros Oriental ở miền Trung Philippines cũng bị thiệt hại nặng lớn.

* Theo hãng tin RIA Novosti của Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã xác nhận ít nhất 2 người thiệt mạng, 14 người được cứu sống trọng vụ lật giàn khoan nổi Kolskoye sáng 18-12.

Giàn khoan trên nằm cách bờ biển Sakhalin 200km, thuộc sở hữu Công ty Thăm dò dầu khí biển Bắc cực. Khi vụ tai nạn xảy ra, có 67 người ở trên giàn khoan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ -170C, gió giật mạnh. Tàu phá băng Magadan, tàu kéo Neftegas-55, tàu cứu hộ Atlas và máy bay lên thẳng Mi-8 đã được điều tới để thực hiện công tác cứu hộ trong điều kiện thời tiết khó khăn.

* Tại Nepal, Guardian đưa tin, ít nhất 15 người trong số 40 hành khách trên chuyến xe buýt gặp nạn ở khu vực miền Tây Nepal, cách thủ đô Katmandu khoảng 400km đã thiệt mạng. Chiếc xe buýt trên đã rơi xuống vực đá sâu hàng trăm mét.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên