Philippines lại tiếp tục đón bão mới

Cập nhật: 20-07-2014 | 00:00:00
Người dân Philippines lại tiếp tục chuẩn bị đón một cơn bão mới có tên là Matmo. Bão Matmo đang tiến vào Philippines với sức gió 150km/h, có thể làm trầm trọng thêm những thiệt hại mà Philippines đang phải đối mặt sau khi cơn bão Rammasun vừa đi qua.

  Người dân bì bõm lội đi trong khu vực ngập nước do ảnh hưởng bão Rammasen (ảnh: Reuters)

Cơn bão Matmo dự kiến quét qua khu vực phía bắc đảo Luzon của Philippines vào ngày 22.7 tới, nhưng hiện mưa đã xuất hiện tại nhiều nơi của Philippines do tác động của bão.

Philippines cũng vừa phải đối phó với siêu bão Rammasun đổ bộ vào nước này, làm 100 người thiệt mạng. Nhà phân phối điện lực lớn nhất Philippines cho biết, hơn 400.000 ngôi nhà tại Thủ đô Manila vẫn chưa có điện.

Philippines đối mặt với khoảng 20 cơn bão lớn hàng năm. Vào tháng 11.2013, siêu bão Haiyan đổ bộ vào nước này, gây thiệt hại nghiêm trọng, làm 7.300 người thiệt mạng. Đây có thể là một trong những thảm họa thiên tai tồi tệ nhất tại Philippines./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên