Philippines nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

Các nhân viên cứu hộ cho biết, khoảng 18 người đã được cứu khỏi các đổng đổ nát và đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Hoạt động cứu hộ những người mất tích vẫn đang được xúc tiến khẩn trương tại đảo Mindanao, miền Nam Philippines sau vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra sáng nay làm hàng trăm người mất tích.

Lực lượng quân đội, cảnh sát, người dân và kể cả công nhân mỏ cũng đã được huy động để tìm kiếm người mấy tích. Tuy nhiên, mưa lớn, cộng thêm thiếu trang thiết bị cứu hộ nên hoạt động tìm kiếm người mất tích gặp nhiều khó khăn. Các nhân viên cứu hộ cho biết, khoảng 18 người đã được cứu khỏi các đổng đổ nát và đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

  Công tác cứu hộ đang được xúc tiến nhằm tìm kiếm những người mất tích Vào sáng sớm 5/1, tại một khu đãi vàng ở làng Napnapan, thị trấn Pantukan, tỉnh Compostela Valley ở khu vực núi cao hẻo lánh trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines đã xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng làm ít nhất 25 người chết, 15 người bị thương và hơn 100 người mất tích. Theo ông Arnulfo Lantaya, người phát ngôn tỉnh Compostela Valley, đa số các nạn nhân đều là công nhân khai thác mỏ và người nhà của họ/

Vào thời điểm xảy ra lở đât, có khoảng 700 - 800 người sống tạm tại ngôi làng này. Trước đó, các thợ mỏ đã được cảnh báo về nguy cơ lở đất và nhiều người đã đi sơ tán.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên