Philippines tạo địa chấn, giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Nữ

Cập nhật: 25-07-2023 | 15:38:43

Sarina Bolden ăn mừng bàn thắng lịch sử tại World Cup Nữ 2023.

Đội tuyển Nữ Philippines đã tạo nên địa chấn với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup Nữ 2023.

Tiền đạo Sarina Bolden trở thành người hùng với pha lập công duy nhất của trận đấu để mang chiến thắng về cho đại diện Đông Nam Á.

Phút 24, Sara Kristine Bantan Eggesvik treo bóng chuẩn xác từ cánh phải để Sarina Bolden bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Victoria Esson của Đội tuyển New Zealand.

Bàn thắng lịch sử của Sarina Bolden đã giúp Đội tuyển Nữ Philippines có chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự một kỳ World Cup.

Trước đó, ở ngày ra quân, Đội tuyển Nữ Phiippines đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ.

Chiến thắng lịch sử này giúp Đội tuyển Nữ Philippines có 3 điểm, tạm xếp thứ 3 bảng A và có cơ hội lớn để tạo nên điều thần kỳ đó là giành vé vào vòng knock-out.

Ở trận đấu ở lượt cuối bảng A, đoàn quân của Huấn luyện viên Alen Stajcic sẽ đối đầu với đội bóng hạng 12 thế giới Na Uy. Nếu đánh bại đối thủ, Đội tuyển Nữ Philippines sẽ tiếp tục nối dài kỳ tích của mình ở đấu trường danh giá này.

Trong khi đó, thất bại ở trận đấu này chưa thể khiến cơ hội đi tiếp của New Zealand (3 điểm) mất đi nhưng chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Theo lịch thi đấu, ở lượt cuối vòng bảng, đội bóng đồng chủ nhà World Cup Nữ 2023 sẽ chạm trán với Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ.

Trong ngày hôm nay, Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ cũng sẽ có trận đấu quan trọng với Đội tuyển Nữ Na Uy. Thụy Sĩ hiện đang có trong tay 3 điểm trong khi đối thủ của họ chưa có điểm nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên