Philippines và đồng minh bắt đầu tập trận hải quân chung thường niên

Cập nhật: 03-10-2023 | 06:56:32

Các tàu chiến tham gia cuộc tập trận Samasama 2022.

Ngày 2/10, các lực lượng của Philippines, Anh, Canada, Nhật Bản và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận hải quân chung thường niên mang tên "Samasama."

Hải quân Philippines cho biết cuộc tập trận năm nay được tổ chức ở ngoài khơi thủ đô Manila và phía Nam đảo Luzon, đảo chính của Philippines, với sự tham gia của hơn 1.800 binh sỹ.

Các nội dung chính bao gồm các hoạt động tác chiến chống tàu ngầm và tàu mặt nước, tác chiến phòng không và điện tử.

Tư lệnh Hải quân Philippines, Chuẩn đô đốc Toribio Adaci nêu rõ với sự tham gia tích cực của các đồng minh và đối tác của Philippines, "Samasama" vượt xa các cuộc tập trận quân sự đơn thuần.

Theo giới chức Hải quân Mỹ, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Dewey cùng với tàu chở đạn khô và máy bay săn ngầm P-8 Poseidon sẽ tham gia cuộc tập trận do Philippines chủ trì kéo dài đến ngày 13/10 tới.

Hải quân Philippines cũng điều tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tham gia tập trận, trong khi Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và Hải quân Hoàng gia Canada cũng cử các tàu khu trục tham gia sự kiện này.

Hải quân Australia, Pháp, Indonesia và New Zealand cũng tham gia bằng việc cử quan sát viên và chuyên gia quân sự./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên