Philippines: Xung đột với quân nổi dậy, 11 binh sĩ thiệt mạng

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

 

Người phát ngôn của Sư đoàn bộ binh số 2, Trung tá Noel Detoyato, cho biết một trung đội thuộc đại đội trinh thám số 23 của sư đoàn đang trên đường tuần tra tại làng Panaytayan ở ngoại ô thị trấn Mansalay thuộc tỉnh Oriental Mindoro vào lúc 05h30 (giờ địa phương) thì gặp khoảng 60 tay súng nổi loạn thuộc lực lượng nhân dân mới (NPA).

  

Tại một căn cứ của lực lượng nổi loạn ở tỉnh Maguindanao, miền nam Philippines. 

Ngay sau đó, cả hai phía đã xảy ra nổ súng. Sau gần 3 tiếng đồng hồ giao tranh, Lực lượng nổi loạn rút lui. Cuộc giao tranh đã khiến cho 11 binh sĩ chính phủ, trong đó có một sĩ quan bị thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương. Chỉ có 4 binh sĩ đội tuần tra không bị thương.

 

Theo Trung tá Detoyato, các binh sĩ chính phủ đã chiến đấu cho tới khi lực lượng cứu viện của chính phủ có mặt. Khi đó, lực lượng nổi loạn mới rút lui. Hiện tại chưa rõ số lượng thương vong của lực lượng nổi loạn.

 

Trung tá Detoyato cho biết, quân chính phủ đang tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm đảm bảo an ninh trong các cuộc bầu cử tới đây tại Philippines, nhất là cho các ứng cử viên khỏi các nguy cơ bị tấn công từ lực lượng nổi loạn.

 

Lực lượng nổi loạn trên đảo Mindoro NPA thường xuyên phát động chiến dịch du kích ở các khu vực nông thôn trong suốt 40 năm vừa qua. Theo chính phủ Philippinnes, Lực lượng NPA có hơn 5.000 thành viên có mặt rải rác ở khắp đất nước.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên