Phim của Madonna bị chê nặng nề tại LHP Venice

Cập nhật: 03-09-2011 | 00:00:00

Bộ phim thứ hai của Nữ hoàng nhạc Pop, ‘W.E’, nhận nhiều lời chê bai khi chiếu tại Liên hoan phim Venice hôm 1-9. Phim kể về mối tình giữa Vua Edward VIII của Anh và Wallis Simpson, một phụ nữ Mỹ đã hai lần ly dị.

Madonna không chỉ đạo diễn mà còn là đồng biên kịch của W.E, bộ phim về mối tình hoàng gia trải qua nhiều sóng gió. Trong đời thực, vua Edward VIII phải thoái vị vào năm 1936 để giữ được tình yêu với Wallis Simpson.

  Madonna xuất hiện với vai trò đạo diễn trên thảm đỏ LHP Venice hôm 1-9.“Bộ phim này buồn cười hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng, như thể một con gà tây tưởng mình là công... Thật là một bộ phim ngu ngốc, tự mãn, tồi tệ một cách phi thường”, tờ Guardian bình luận. “Vai trò của Madonna dường như cũng chẳng đủ tầm là đạo diễn”. Tờ báo chấm cho bộ phim điểm 1 trong thang điểm 5.

Tờ Variety cho rằng trong khi “phung phí tiền đầu tư cho trang phục” thì phim lại có “những đoạn hội thoại buồn cười và diễn xuất yếu kém”. Trang Hollywood Reporter bình luận: “Phim thứ hai của Madonna thỏa mãn phần nghe nhìn, nhưng thiếu điều gì đó về chiều sâu tâm hồn”.

Phần lớn lời phê bình là tiêu cực và một trang web còn cho rằng đây là thời điểm Madonna nên nghĩ đến chuyện từ bỏ công việc làm phim, kết thúc sự nghiệp đạo diễn.

Tuy nhiên, cũng có một số phản hồi tích cực đối với bộ phim. Theo Daily Telegraph, bộ phim tiểu sử hoàng gia này “tốt hơn mong đợi” và “không phải là không có những tình tiết thú vị”. Hoặc Screen Daily cũng dành cho phim những lời khen về cách quay và dàn dựng đẹp.

Một số tờ báo cho rằng bộ phim bị nhiều nhà phê bình ác cảm một phần vì gắn liền với cái tên Madonna. “Nhiều người sẽ ghét bộ phim, đơn giản vì nó do Madonna đạo diễn. Nếu xem phim mà không biết ai đạo diễn, họ sẽ ngạc nhiên vì chất lượng của nó. Họ sẽ thấy bộ phim cũng xứng đáng để thưởng thức, dù có những tình tiết gượng gạo khiến ta phải đặt câu hỏi về ý đồ của đạo diễn”.

Madonna từng nói cô say mê câu chuyện tình ngoài đời của nhà vua Anh và người phụ nữ Mỹ, nên quyết định xây dựng một bộ phim nhằm nói lên sự hy sinh lớn lao của một người đàn ông vì tình yêu. Phim sẽ ra mắt tại các rạp ở Mỹ vào tháng 12.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên