Phim hoạt hình “Dưới bóng cây”: Cơn gió mát mùa hè

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Vừa bước vào những ngày đầu hè đầy oi bức, thế nhưng một cơn gió mát đã đem đến cho các bạn nhỏ khắp nơi một món quà thật dễ thương, một món giải khát ngon, bổ, rẻ do chính tay các bạn sinh viên, học sinh tại TP.HCM thực hiện, đó là bộ phim hoạt hình có tựa đề “Dưới bóng cây” đang thu hút hàng ngàn lượt người xem trên trang mạng YouTube (http://www.youtube.com/watch?v=7pbHLAIFi0A).

Chú chuột xanh- nhân vật chính trong phim

Thật bất ngờ và đầy thú vị khi được thưởng thức một sản phẩm phim hoạt hình do nhóm sinh viên Việt Nam thực hiện hết sức hoàn hảo từ khâu kịch bản cho đến khâu kỹ thuật đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ năng đồ họa 3D. Sau khi xem xong bộ phim “Dưới bóng cây”, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ nhóm ê kíp thực hiện gồm các bạn sinh viên, học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường thế nhưng các bạn đã cho ra đời một bộ phim có thể nói thành công ngoài sức tưởng tượng. Hình tượng nhân vật thì thật đáng yêu làm sao, phần chọn nhạc cho phim cũng thật ấn tượng và lôi cuốn. Đặc biệt, các bạn lồng tiếng cho các nhân vật của mình nghe không chê vào đâu được.

Nội dung câu chuyện của bộ phim hoạt hình dài 7 phút này kể về tình bạn của những người bạn nhỏ trong khu vườn yên tĩnh ở một làng quê thanh bình. Ở đó có chú chuột ba hoa, khoác lác, chú ếch hồn nhiên, ngây thơ, chú cua hiền lành, nhút nhát và chú rắn lạnh lùng, độc ác,… Tình bạn keo sơn, không bỏ bạn khi hoạn nạn đã biến chú chuột khoác lác thực sự trở thành người hùng… dưới bóng cây khi chú chợt nhận ra rằng sự dũng cảm nằm ở trong tim chứ không phải trong lời nói ba hoa.

Một bộ phim hoạt hình Việt Nam đúng nghĩa, thật nhẹ nhàng, ngắn gọn nhưng súc tích, dễ hiểu, mượn chuyện muôn loài để dạy cho các bạn nhỏ một bài học đơn giản về cách sống ở đời sao cho đúng đạo làm người. Xin cảm ơn các bạn trẻ trong ê kíp thực hiện bộ phim hoạt hình “Dưới bóng cây”, các bạn đã đánh thức trở lại niềm đam mê được xem phim hoạt hình made in Việt Nam và hơn thế nữa là niềm khát khao được tự tay mình làm nên những bộ phim hoạt hình của nhiều thế hệ bạn nhỏ Việt Nam từ trước tới nay.

Giữa sân chơi mùa hè đang thiếu thốn những trò chơi bổ ích và đầy rẫy các game bạo lực và truyện tranh thiếu nhi nhảm nhí. Việc các bạn tự mày mò sáng tạo và thực hiện thành công một bộ phim hoạt hình đồ họa vừa có tính giáo dục vừa sinh động, thu hút người xem quả thật là một nỗ lực rất đáng được ghi nhận. Các bạn đã khởi động một cuộc chơi tự trang bị kiến thức và kỹ năng để tập làm… nhà sản xuất phim hoạt hình đồ họa Việt Nam thật bổ ích và đầy lý thú cho các bạn nhỏ, đặc biệt khi các em vừa bước vào sân chơi mùa hè, sau một năm nỗ lực học tập.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên