Phim tài liệu đặc biệt nhân dịp 2.9

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Kể từ thời điểm được khởi công, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt - Nga. Khi nói về công trình của mình, nghệ sĩ V.E. Tsigal khẳng định: Bất cứ ai đứng trước bức phù điêu đều bị thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn mình.

Phim phát sóng: 21h30 ngày 1.9 trên kênh VTV1.

* Tết Độc lập: Ngày 2.9 - Quốc khánh nước CHXHCN VN đã đi vào lịch sử dân tộc và đời sống nhân dân như một ngày Tết, ngày hội của quyền con người, của một dân tộc độc lập, một đất nước tự do. Tất cả những ý nghĩa to lớn đó của ngày 2.9 đã được các nhà làm phim của Trung tâm phim tài liệu và phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam thể hiện trọn vẹn và đầy cảm xúc thông qua bộ phim Tết độc lập.

Phim phát sóng vào 9h30 ngày 2.9 trên kênh VTV1.

* Ngày lịch sử: Ngày 1.1.1955, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ từ kháng chiến trở về ra mắt nhân dân thủ đô Hà Nội. Đây cũng là nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 2.9.1945. Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không khí lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình trong ngày 1.1.1955 đã được đạo diễn người Nga Vladimir Echourine tái hiện trọn vẹn qua bộ phim tài liệu Ngày lịch sử, phát sóng: 21h10 ngày 3.9 trên kênh VTV1.

* Phim truyện Nhìn ra biển cả:  Hình ảnh thầy giáo trẻ Nguyễn Tất Thành mang trong mình hoài bão lớn lao, đau đáu một nỗi niềm làm thế nào để tìm ra con đường độc lập tự do cho nước nhà là chủ đề của bộ phim truyện Nhìn ra biển cả (đạo diễn Vũ Châu). Phim được phát sóng vào 20h05 ngày 2.9 trên kênh VTV1.

* Quốc kỳ Việt Nam: Ra đời trong một bối cảnh đặc biệt vào năm 1941, suốt 70 năm qua, lá cờ đỏ sao vàng đã trở thành một hình tượng hội tụ, gắn liền với những biến cố thăng trầm của lịch sử thấm đẫm máu và nước mắt nhưng cũng không ít vinh quang, hào hùng. Bộ phim tài liệu Quốc kỳ Việt Nam (3 tập) sẽ tái hiện lại lịch sử ra đời, những thời khắc trọng đại trong lịch sử và trong lòng dân tộc của lá cờ đỏ sao vàng. Phim của đạo diễn Phạm Tô Hoàng, quay phim Đoàn Minh Quý, Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất năm 2010; phát sóng vào 16h30 các ngày 2, 3, 4 tháng 9.

Theo VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên