Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch hè tình nguyện năm 2013 Phạm Hồng Thắng: Chúng tôi đã sẵn sàng lên đường

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

 Đến giờ này có thể nói, công tác chuẩn bị lên đường tham gia hoạt động tình nguyện của thanh niên đã cơ bản hoàn thành; từ công tác hậu cần, vận động nguồn lực, tổ chức các đội hình tình nguyện đến các kế hoạch phối hợp triển khai từng hoạt động cụ thể... đã được các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp triển khai rất hiệu quả. Tất cả đội hình tình nguyện đều đang háo hức bước vào mùa tình nguyện mới với một khí thế và tinh thần đầy nhiệt huyết thanh niên.    Sinh viên tình nguyện trường Đại học Bình Dương tham gia làm đường giao thông nông thôn

- Anh có thể cho biết, chiến dịch HTN năm nay có gì mới so với những năm trước?

- Là hoạt động mang tính truyền thống nhưng mỗi năm chiến dịch HTN tỉnh Bình Dương đều được đổi mới theo chủ đề của từng năm. Chiến dịch HTN năm nay kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1-6 đến 30-8 với chủ đề“Tuổi trẻ Bình Dương tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn” trên tinh thần thi đua làm theo Bác, phát huy vai tròxung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động vì an sinh xã hội, thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

Đi nhiều nơi, làm nhiều việc để học hỏi và trưởng thành là mong muốn của chúng tôi gửi đến thanh niên tình nguyện (TNTN). Tổ chức Đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên luôn ủng hộ, khuyến khích và đặt trọn niềm tin ở TNTN Bình Dương, dù thực hiện công tác tình nguyện ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà đất nước, xã hội cần.

Cụ thể, hoạt động năm nay sẽ tập trung vào 4 chiến dịch lớn gồm: Chiến dịch Văn minh đô thị, chiến dịch Nông thôn mới, chiến dịch Môi trường xanh, Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường. Vì vậy, các hoạt động tình nguyện năm nay sẽ tổ chức với quy mô rộng và có chiều sâu hơn, hướng đến nhu cầu thực tế của tỉnh và các địa phương khác, đó là: Tổ chức chương trình “Góc phố sạch, vỉa hè sạch” hướng đến xây dựng văn minh đô thị, xây dựng các khu nhà trọvăn hóa; đảm nhận xây dựng, sửa chữa và lắp đèn chiếu sáng các công trình giao thông nông thôn; tu sửa lớp, trường học; xây dựng Nhà nhân ái cho thanh niên, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, con em công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động cao điểm tuần lễ “Uống nước nhớ nguồn”; hoạt động tuyên truyền, bảo vệ môi trường của người dân, tổ chức trồng cây, thu gom rác, khơi thông dòng chảy, xây dựng bến đòan toàn. Còn chương trình tiếp sức mùa thi góp phần làm cho thí sinh an tâm, tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng; hay dạy, cấp bằng lái xe kết hợp hoạt động đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho thanh niên, thanh niên công nhân nhằm giải quyết vấn đề an toàn giao thông.

Ngoài ra, các đội hình tình nguyện của tỉnh còn xung phong đi đến những nơi khó khăn, vùng sâu vùng xa của các tỉnh khác như Cà Mau, Đồng Tháp, Đắc Lắc…

- Được biết, HTN năm nay có một số đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện quốc tế. Xin anh cho biết tinh thần tình nguyện quốc tế này?

- Năm nay, chiến dịch HTN tỉnh hướng đến công tác tình nguyện quốc tế tại Lào và Campuchia, đặc biệt là tại tỉnh Chămpasắc (Lào) - là địa phương kết nghĩa với tỉnh Bình Dương, cũng là địa phương có doanh nghiệp trong tỉnh là Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đầu tư. Dự kiến, đoàn viên của Công ty Cao su Dầu Tiếng tại Lào sẽ là lực lượng chính thực hiện các hoạt động tình nguyện quốc tế tại Lào. Đồng thời, Ban chỉ huy cấp tỉnh sẽ cửtổ công tác qua Lào cùng tham gia để nắm bắt tình hình, thu thập thông tin chuẩn bị cho chiến dịch tình nguyện quốc tế năm sau với quy mô và hiệu quả cao hơn.

 K.HÀ - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên