Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ thăm và làm việc tại khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00
(BDO) Chiều 21-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ đã có buổi đến thăm và làm việc tại khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (KNNUDCNC An Thái), xã An Thái, huyện Phú Giáo do Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) làm chủ đầu tư.

  Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ tham quan khu vực trồng dưa trong nhà kính tại khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái.

Báo cáo với Phó Bí thư, đại diện Unifarm cho biết KNNUDCNC An Thái có diện tích gần 412 ha được triển khai từ năm 2010. Ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực trồng trọt của Israel chuyển giao, đến nay Unifarm đã phát triển hiệu quả các loại trái cây như dưa lưới, dưa lê, các loại cây có múi…được trồng trong nhà lưới, nhà kính.

Với sản phẩm đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn VietGAP, Global Gap, hiện sản phẩm của công ty đã cung cấp cho các siêu thị trong nước. Bên cạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa, sản phẩm của công ty như dưa, chuối đã xuất sang một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Nguyễn Hữu Từ đánh giá cao hiệu quả bước đầu của KNNUDCNC An Thái. Ông mong muốn thời gian tới Unifarm tiếp tục phát huy việc ứng dụng công nghệ cao để nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, góp phần tạo việc làm cho nhân dân khu vực KNNUDCNC; đồng thời qua đó góp phần chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng trọt cho người dân để hợp tác cùng phát triển nông nghiệp theo hướng ổn định, bền vững.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên