Phổ biến pháp luật cho nữ công nhân nhà trọ

Cập nhật: 19-09-2023 | 09:41:51

Ngày 17-9, tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Tân đã tổ chức sinh hoạt chi hội thanh niên công nhân và lao động trẻ là hội viên chi hội nhà trọ, nữ công nhân xa quê. Tại buổi sinh hoạt, các chị đã được nghe thông tin về tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian gần đây, cách nhận biết các phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, cẩn thận với nạn trộm cắp tài sản, phòng, chống cháy nổ, giữ an toàn cho bản thân… Buổi tuyên truyền đã giúp hội viên, nữ công nhân nhà trọ nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm, biết cách tự bảo vệ bản thân và tài sản của mình.


Công an xã Hưng Hòa tuyên truyền pháp luật cho các nữ công nhân nhà trọ. Ảnh: QUỲNH ANH

Trước đó, Công an xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trộm cắp, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho 180 hội viên chi hội nữ công nhân nhà trọ.

Buổi tuyên truyền được tổ chức tại nhà trọ Nguyên Dự, ấp 2 xã Hưng Hòa; đại diện Công an xã đã tuyên truyền các thủ đoạn trộm cắp tinh vi, liều lĩnh và khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác không sợ trước các số điện thoại lạ hăm dọa. Đồng thời, Công an xã cũng tuyên truyền về định danh và xác thực điện tử, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhiều người, phát 150 tờ rơi, 50 móc khóa pháp luật, 180 cẩm nang phòng, chống cháy nổ tại các khu nhà trọ.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cho chi hội nữ công nhân nhà trọ, qua đó tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết phụ nữ tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã.

Q.NHƯ - Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên