Phổ biến quy định về đo lường chất lượng vàng, trang sức mỹ nghệ cho doanh nghiệp

Cập nhật: 24-05-2023 | 15:54:42

(BDO) Ngày 24-5, Phòng Kinh tế TP.Thủ Dầu Một phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến quy định trong hoạt động kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường theo Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26-9-2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.   


Các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được cơ quan chức năng phổ biến quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ; các yêu cầu bắt buộc đảm bảo phương tiện đo đủ điều kiện để kiểm định; yêu cầu pháp lý đối với tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định cân; cách nhận biết chứng chỉ kiểm định đúng theo yêu cầu cấp cho phương tiện đo cùng những lưu ý sau khi thực hiện kiểm định phương tiện đo; quy định về công bố tiêu chuẩn áp dụng và ghi nhãn đối với vàng, trang sức mỹ nghệ và một số hành vi vi phạm pháp luật cùng biện pháp xử lý của cơ quan chức năng đối với các vi phạm…

Hội nghị góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, xây dựng môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh đối với thị trường vàng, trang sức mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên