Phổ biến về cam kết trong các hiệp định thương mại tự do

Cập nhật: 25-08-2011 | 00:00:00

Sáng 23-8, tại khách sạn Hoàng Yến (TX.Thuận An), Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Bình Dương tổ chức hội thảo phổ biến về cam kết trong các hiệp định thương mại tự do (FTAs) mà Việt Nam tham gia. Mục đích của hội thảo nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu về nội dung, lợi ích và thách thức của FTAs Việt Nam tham gia. Đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cập nhật và hiểu rõ các cam kết về thuế quan, dịch vụ và đầu tư của Việt Nam, các quy định cụ thể về chứng nhận xuất xứ trong thương mại. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam lắng nghe phản hồi về những vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải khi tham gia các hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh với các đối tác nước ngoài.

Tại hội thảo, đại diện các Vụ Chính sách thương mại đa biên, Vụ Xuất nhập khẩu, Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính cũng đã trình bày những nội dung như: cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015; lợi ích xuất khẩu của doanh nghiệp từ FTAs Việt Nam tham gia; cam kết cắt giảm thuế quan của Việt Nam trong các FTAs; hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi trong FTAs; giới thiệu cam kết về dịch vụ và đầu tư trong các FTAs.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên