Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho trẻ em Tây nguyên

Cập nhật: 28-10-2012 | 00:00:00

Sáng nay (28-10), tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan kiêm Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ trẻ em Việt Nam tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao 700 suất học bổng trong chương trình “Em không phải bỏ học”, tổng trị giá 2,1 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Những suất học bổng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với con em đồng bào các dân tộc trong khu vực, động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của trẻ em vùng sâu, vùng xa, đồng thời khuyến khích các gia đình đưa con em tới trường, tránh tình trạng trẻ em bỏ học.

  Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học sinh Tây NguyênMặc dù sự nghiệp giáo dục ở Tây Nguyên những năm qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng trẻ em bỏ học 2 năm gần đây tăng đột biến, chỉ tính riêng năm học 2010 – 2011, số học sinh tiểu học ở Tây Nguyên giảm 9% so với năm trước đó.

Hiện vẫn còn 67 xã thuộc 5 tỉnh chưa có trường mẫu giáo, trong đó Đắc Nông là cao nhất với 30 xã.

Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đến trường chỉ đạt 11% và Tây Nguyên cũng là khu vực có tỷ lệ học sinh Trung học Phổ thông bỏ học cao nhất cả nước.

Đây là những vấn đề cần được các các phụ huynh cũng như các cấp, các ngành trong khu vực quan tâm đúng mức.

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Đảng và Nhà nước cùng với chính quyền địa phương hết sức quan tâm đến giáo dục, đào tạo. Nhưng mà đối với 5 tỉnh Tây Nguyên của chúng ta những vấn đề đang đặt ra hết sức cấp thiết đối với vấn đề giáo dục, đào tạo. Chúng ta bớt đi những xây dựng chưa cần thiết, những chương trình dạy nghề chưa cần thiết, tập trung nguồn vốn xây trường cho các cháu”.

Trước những khó khăn về cơ sở vật chất cho việc dạy và học của 2 tỉnh Gia lai và Đắc Nông, ngay tại buổi lễ đại diện các nhà tài trợ là ông Johnathan Hanh Nguyen - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương đã trao 1 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai xây trường học. Quỹ doanh nhân vì cộng đông của bà Lã Thị Lan cũng trao 500 triệu đồng giúp tỉnh Đắk Nông xây trường.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên
X