Phó Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam

Cập nhật: 14-12-2011 | 00:00:00

Bộ Ngoại giao cho biết, ông Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 – 22.12 tới.

Chuyến thăm chính thức này theo lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

 Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Trung tướng Ngô Xuân Lịch tại Bắc Kinh tháng 9-2011.

Ông Tập Cận Bình, 57 tuổi, được cho là lãnh đạo kế cận của Trung Quốc. Ông được  bầu làm Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tháng 3-2008; Đến tháng 10-2010, hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 5, khóa 17, Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh đã bầu ông giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Mới đây, trong cuộc tiếp Trung tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, ông Tập Cận Bình khẳng định, tuy còn có những bất đồng về tranh chấp ở Biển Đông nhưng “láng giềng hữu nghị và hợp tác” vẫn là dòng chảy chính trong quan hệ hai nước Việt Nam và Trung Quốc".

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên