Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên: Bình Dương là điển hình đưa cuộc sống người dân nông thôn đi lên

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 9-8, Đoàn kiểm tra Trung ương do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương để tìm hiểu, đánh giá 5 năm triển khai tổ chức, thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Báo cáo với đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X), khu vực nông nghiệp nông thôn Bình Dương đã thay đổi toàn diện, sâu sắc; thu nhập, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập cũng như về sản lượng trên mỗi ha đất tăng gấp đôi so với năm 2008, đạt 78 triệu đồng/ha/năm. Nông nghiệp không còn tản mạn, phân tán mà từng bước chuyển thành nền nông nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp đô thị. Vùng chuyên canh cây có múi kỹ thuật cao không còn loay hoay thị trường nội địa mà hướng mạnh sang xuất khẩu. Nhiều khu nông nghiệp công nghệ cao hình thành và có sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Nông nghiệp đô thị với các mô hình trồng cây cảnh, trồng thủy canh bằng công nghệ sinh học, tận dụng quỹ đất ít ỏi của đô thị đang được người dân tích cực hưởng ứng; việc xây dựng xã nông thôn mới đang tích cực đẩu tư mạnh, dự kiến cuối năm 2013 có 5 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới và phấn đấu đến năm 2015 có 50% số xã trong tỉnh đạt tiêu chí nông thôn mới...

Bằng nhiều chương trình, đề án, kế hoạch, Bình Dương đã giúp người dân nông thôn thụ hưởng những thành quả mà công nghiệp phát triển nhiều năm qua mang lại. Việc nâng tiêu chí hộ nghèo và hàng loạt chính sách xóa đói giảm nghèo kèm theo là một ví dụ điển hình. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương UBMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên khẳng định: Nghị Quyết Trung ương 7 khóa X như đòn bẩy đưa nông thôn cả nước đi lên, Bình Dương đã biết phát huy sức mạnh này, cộng với sức mạnh của hệ thống chính trị của tỉnh và truyền thống của người miền Đông anh dũng không chỉ đưa đời sống của người dân nông thôn Bình Dương mà còn hàng ngàn nông dân cả nước đến Bình Dương mưu sinh. Cách làm vì lợi ích, vì tiến bộ của người dân nông thôn chứ không vì thành tích là điển hình, là điểm sáng làm nên thành công của Nghị quyết Trung ương 7 cũng như trong nỗ lực đưa cuộc sống người dân nông thôn Bình Dương không ngừng đi lên.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên