Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Xây dựng đề án quy hoạch phải mang tính định hướng lâu dài

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Sáng 22-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì cuộc họp các sở ngành, huyện thị để nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua dự thảo đề án quy hoạch quảng cáo (QC) và tuyên truyền cổ động trực quan nơi công cộng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.

Việc xây dựng đề án quy hoạch quảng cáo và tuyên truyền cổ động trực quan nơi công cộng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 là việc làm hết sức cần thiết, nhằm quản lý thống nhất và có hiệu quả trong hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và QC thương mại; là cơ sở pháp lý để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động QC trên địa bàn tỉnh nhà. Đề án gồm có 3 phần, trong phần quy hoạch có 2 nội dung chính: quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan nơi công cộng và QC không sinh lời; quy hoạch QC thương mại.

Tại cuộc họp, các sở ngành đã có những ý kiến đóng góp bổ sung, cũng như đề xuất thêm một số hình thức thể hiện mới, mang tính hiện đại. Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định việc xây dựng đề án quy hoạch này phải mang tính định hướng lâu dài; đồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu áp dụng những hình thức thể hiện mới như sử dụng bảng điện tử và màn hình LED trong QC thương mại và tuyên truyền nhằm giảm dần các hình thức QC truyền thống (như băng-rôn) trên các tuyến đường, vừa bảo đảm tính mỹ quan đô thị, vừa thể hiện sự hiện đại; tiếp thu các ý kiến đóng góp, sớm cập nhật các số liệu, tên địa danh hành chính theo sự thay đổi mới, lấy thêm ý kiến các ngành chuyên môn liên quan để bổ sung hoàn thiện đề án. Dự kiến, đến trung tuần tháng 5 sẽ trình UBND tỉnh để phê duyệt.     

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên