Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà: EVN SPC cần ưu tiên sản lượng điện cho Bình Dương

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Hôm qua (13-5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) và đề nghị đơn vị này cần ưu tiên cung cấp thêm sản lượng điện cho Bình Dương. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà, Bình Dương là địa phương sử dụng sản lượng điện lớn cho sản xuất công nghiệp, nhưng tình hình thiếu điện đã khiến cho sản xuất và xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị EVN SPC cần căn cứ theo nhu cầu của các địa phương, nếu tỉnh, thành nào tập trung sản xuất công nghiệp lớn thì cần được ưu tiên phân bổ sản lượng điện. “Doanh nghiệp đình trệ sản xuất, đơn hàng xuất khẩu bị trễ hạn... sẽ làm ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP, khó đạt được mục tiêu tăng trưởng theo Nghị quyết của Chính phủ” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Trước đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà, đại diện EVN SPC, cho biết sẽ xem xét tăng thêm lượng điện phân bổ cho Bình Dương trong thời gian tới.

THÀNH SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên