Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Kim Vân: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

* Công trình cầu Đồng Nai mới: 10 hộ chưa nhận tiền bồi thường

Sáng 2-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã có buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) và các sở, ngành, huyện, thị liên quan về tình hình thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) tại các dự án giao thông trên địa bàn. Theo báo cáo của Sở GT-VT, tính đến cuối tháng 2-2010, trong 4 dự án BTGPMB do sở thực hiện đều gặp phải vướng mắc trong công tác BTGPMB. Đặc biệt, dự án đường ĐT744 tiến độ BTGPMB còn khá chậm, hiện chỉ đạt trên 60%. Riêng công trình đường Nguyễn Chí Thanh (TX.TDM) còn 6 hộ chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng, khiến tiến độ thi công công trình bị gián đoạn. Ngoài ra, dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua huyện Dĩ An cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác BTGPMB do người dân khiếu nại về đơn giá đất, tài sản trên đất, chính sách tái định cư... Sau khi thống nhất các phương án giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Kim Vân chỉ đạo Sở GT-VT khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, huyện, thị liên quan xem xét, phối hợp và đề xuất các phương án nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác BTGPMB ở các công trình giao thông, kịp thời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

l Ông Võ Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dĩ An, cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt 47 hồ sơ BTGPMB (trong đó có 3 tổ chức) đối với công trình cầu Đồng Nai mới với kinh phí bồi thường gần 20 tỷ đồng. Hiện đã chi trả được 37 trường hợp với kinh phí trên 18 tỷ 200 triệu đồng, còn lại 10 hộ chưa nhận tiền bồi thường. Huyện Dĩ An cũng đang trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định kinh phí bồi thường tài sản trên đất cho 5 tổ chức trong phạm vi dự án.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên