Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Cần đánh giá đúng thực trạng môi trường để có chiến lược bảo vệ

Cập nhật: 30-07-2010 | 00:00:00

Sáng qua (29-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh 5 năm (2005-2010). Tính đến hết năm 2009, toàn tỉnh có 10.934 cơ sở sản xuất công nghiệp, nên việc ô nhiễm không khí là do quá trình đốt các nhiên liệu hóa thạch tạo ra bụi, khí, các chất hữu cơ chưa cháy hết, quá trình thất thoát, rò rỉ trên dây truyền công nghệ, các quá trình vận chuyển hóa chất bay hơi, bụi... Về nguồn phát sinh chất thải, theo thống kê lượng chất thải y tế phát sinh trên địa bàn tỉnh khoảng 3.155kg/ngày, trong đó chất thải y tế nguy hại là 612kg/ngày. Công nghệ xử lý rác thải y tế tại các bệnh viện của tỉnh đều là công nghệ đốt, hiện có 7/17 bệnh viện có trang bị lò đốt chất thải y tế, với công suất tổng cộng là 142kg/ngày, các lò đốt khi vận hành đã gây ảnh hưởng đến môi trường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đánh giá cao nội dung báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh 5 năm do Sở Tài nguyên - Môi trường soạn thảo và lưu ý đơn vị báo cáo cần cập nhật bổ sung thêm số liệu đến năm 2010. Ông Nam cũng đề nghị đơn vị lập báo cáo nên đánh giá đúng thực trạng vấn đề hiện nay và sớm hoàn thành chiến lược bảo vệ môi trường để trình UBND tỉnh xem xét.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên