Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Cần thành lập Ban quản lý cụm mỏ Thường Tân - Tân Mỹ

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Ngày 7-9, dưới sự chủ trì của ông Nam, các sở ngành có liên quan đã họp bàn về đề án “Điều tra, đánh giá hiện trạng khai thác đá xây dựng và đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường trong, sau khai thác tại 2 xã Thường Tân - Tân Mỹ, huyện Tân Uyên”. Theo đó, bản đề án đưa ra 3 phương án bảo vệ môi trường khu vực khai thác đá. Đặc biệt là việc cải tạo khu vực mỏ đá này thành khu du lịch sinh thái gồm nhiều hồ nước trong tương lai.

Cũng tại cuộc họp, ông Nam khẳng định UBND tỉnh hiện nay đã ngừng cấp phép thăm dò mới đối với các phần diện tích chưa có khai thác đá. Ngoài ra, ông Nam còn đề xuất Ban chủ nhiệm đề án kể trên cần tiếp tục cố gắng nghiên cứu thêm thực trạng tác động về các mặt kinh tế - xã hội tại 2 địa phương có mỏ đá kể trên; cần phải rà soát xem các doanh nghiệp có thực hiện đúng các bản đánh giá tác động môi trường hay không...

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên