Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Thanh Sơn: Không để dịch bệnh lây lan sang các trại chăn nuôi lớn

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

Sáng 24-8, đoàn lãnh đạo Cục Thú y và Cục Chăn nuôi đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh để kiểm tra tình hình phòng chống dịch heo tai xanh trên địa bàn. Theo đó, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và số heo mắc bệnh đang có chiều hướng gia tăng. Tính đến ngày 22-8, toàn tỉnh đã có 54/91 xã có heo mắc bệnh tai xanh, với tổng cộng 10.199/16.682 con trong tổng đàn heo tại các hộ. Các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành tiêu hủy 4.850 con với tổng trọng lượng là 201.286kg. Điều đáng lo ngại hiện nay là sau một thời gian hoành hoành tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, dịch heo tai xanh đã có dấu hiệu lây lan sang các trại chăn nuôi lớn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Bình Dương trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Bình Dương cần có các biện pháp hữu hiệu để dập dịch, không để dịch bệnh lây lan sang các trại chăn nuôi lớn; kiểm soát chặt chẽ tình hình vận chuyển heo cũng như các đại lý thực hiện gieo tinh heo. Chính sách hỗ trợ cần triển khai nhanh và nhanh chóng có kế hoạch hồi phục đàn heo sau khi hết dịch.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên