Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu: Sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ Bình Dương

Cập nhật: 04-03-2022 | 08:32:05

Hôm qua (3-3), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị trao quyết định bổ nhiệm Phó Giáo sư - Tiến sĩ (PGS.TS) Nguyễn Lân Hiếu, Phó trưởng Bộ môn Tim mạch trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sau khi nhận quyết định, PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết bản thân sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ Bình Dương, nhất là trong công tác phát triển nguồn nhân lực y tế.

 PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu (giữa) trao đổi về công tác phòng, chống dịch bệnh với lực lượng y tế TP.Thuận An Ảnh: KIM HÀ

 Xúc động về tài năng và đức độ

Tại buổi lễ trao quyết định, rất nhiều y, bác sĩ đã xúc động với việc PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nhận nhiệm vụ để hỗ trợ Bình Dương. Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, chia sẻ PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu về hỗ trợ Bình Dương là niềm tự hào cho ngành y tế tỉnh nhà. Từ đây, ngành y tế Bình Dương có thêm một chuyên gia đầu ngành để hỗ trợ, giúp đỡ “nâng chất” công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau này sẽ trở thành bệnh viện tuyến cuối trong công tác điều trị bệnh.

Trong thời gian đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát dữ dội, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu được tăng cường từ Hà Nội vào Bình Dương để phòng, chống dịch bệnh. Ông đã đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trên địa bàn tỉnh, nhất là tham gia trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng ở tầng 3 đặt tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. Những ngày ở Bình Dương, ông đã đến từng khu nhà trọ, từng khu cách ly để tư vấn, hướng dẫn các quy trình điều trị F0. Nói về ông, nhiều người đã cảm nhận sâu sắc về tài năng và đức độ của ông trong việc ra sức, chung tay với ngành y tế.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xúc động phát biểu, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu là một chuyên gia đầu ngành. Trong đợt dịch bệnh thứ 4 vừa qua, ông đã đóng góp rất nhiều cho ngành y tế Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương vượt qua đại dịch Covid-19. Việc PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nhận lời hỗ trợ ngành y tế Bình Dương là điểm nhấn quan trọng để ngành y tế tỉnh trở thành điểm sáng trong khu vực, nơi tuyến đầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Lợi chia sẻ thêm, việc PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu kiêm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là việc làm chưa có tiền lệ. Với tài năng và đức độ của mình, ông đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương tin yêu. Ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, giúp ngành y tế Bình Dương trở thành tuyến đầu của khu vực. “Tỉnh Bình Dương tin tưởng rằng, với tài năng và đức độ của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, trong tương lai gần, ngành y tế Bình Dương sẽ trở thành điểm sáng của khu vực về chăm sóc sức khỏe nhân dân”, ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu.

Góp sức đưa Bình Dương trở thành trung tâm y khoa của khu vực

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sau khi nhận chức vụ kiêm nhiệm vừa là Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã rất xúc động. Ông chia sẻ, con người, khí hậu Bình Dương rất tuyệt vời. Kinh tế Bình Dương cũng phát triển rất mạnh mẽ, luôn ở tốp đầu khu vực. “Để ngành y tế phát triển xứng tầm với sự phát triển kinh tế, tôi đã nhận lời giúp đỡ Bình Dương cho đến khi xong và ổn định”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho hay bản thân sẽ cố gắng hết sức, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách để hỗ trợ Bình Dương, nhất là trong công tác phát triển nguồn nhân lực y tế. “Còn về khát vọng của tỉnh trở thành trung tâm y khoa khu vực, chúng tôi sẽ hỗ trợ Bình Dương hết mình. Mong rằng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành cần tiếp tục hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhà để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn là điểm sáng của cả nước. Khi ấy, người Bình Dương có thể tự hào về một ngành y đầy khát vọng vượt lên”.

 Ông Nguyễn Lân Hiếu sinh năm 1972, quê thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ông là Phó Giáo sư - Tiến sĩ Y khoa, bác sĩ chuyên ngành tim mạch. Hiện ông là Phó trưởng Bộ môn Tim mạch, trường Đại học Y Hà Nội; Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Phó khoa Q2 Viện Tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai); Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và kiêm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Ông Nguyễn Lân Hiếu là đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

 HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1229
Quay lên trên