Phó Thủ tướng Singapore thăm Khu công nghiệp VSIP I 

Cập nhật: 14-09-2022 | 12:35:17

(BDO) Sáng 14-9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Ngài Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối chính sách kinh tế nước Cộng hòa Singapore cùng phái đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore I (VSIP I), TP.Thuận An.

Tiếp đoàn có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, đồng Chủ tịch VSIP Group; ông Kelvin Teo, Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch VSIP Group; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Dương.


Ông Võ Văn Minh và lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác Chính phủ Singapore do ông Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng làm trưởng đoàn.



Phó Thủ tướng Singapore đánh giá cao mô hình hợp tác của Liên doanh VSIP trong 26 năm qua.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo VSIP Group, Ngài Heng Swee Keat ghi nhận và đánh giá cao mô hình kinh tế khu công nghiệp VSIP, từ dự án đầu tiên hình thành tại tỉnh Bình Dương dựa trên nền tảng tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore, đến nay VSIP đã lan tỏa và có mặt ở nhiều tỉnh, thành của Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Bình Dương. Phó Thủ tướng Singapore hoan nghênh chiến lược phát triển của VSIP Group với các dự án khu công nghiệp mới được xây dựng trên cơ sở áp dụng những cải tiến thông minh và bền vững, tiêu biểu như dự án VSIP III. 


Phó Thủ tướng Singapore tham quan khu công nghiệp VSIP Bình Dương.


Ông Võ Văn Minh mong muốn thời gian tới  Singapore tiếp tục quan tâm, đầu tư tại tỉnh Bình Dương. 

Tại buổi làm việc, ông Kelvin Teo đã giới thiệu với Đoàn một số thông tin về VSIP I. Thành lập từ 1996, VSIP I rộng 500ha là dự án đầu tiên hình thành dựa trên nền tảng tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Đến nay, riêng địa bàn tỉnh Bình Dương, tổng cộng có ba dự án VSIP (VSIP I, VSIP II, VSIP III) thu hút gần 600 nhà đầu tư đến từ hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 8,6 tỷ đô la Mỹ, tạo ra 150.000 việc làm cho người lao động.

Trong đó, VSIP III với diện tích 1.000 ha đánh dấu cột mốc quan trọng mới qua hơn 26 năm thành lập Liên doanh VSIP thực hiện việc chuyển đổi chiến lược theo hướng “phát triển thông minh và bền vững” hơn nữa. VSIP III được thiết kế tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh. Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều dự án nổi bật đăng ký đầu tư tại đây như: Dự án quy mô hơn 1 tỷ USD của Tập đoàn LEGO, dự án 100 triệu USD của Tập đoàn Pandora và hơn 40 tập đoàn, công ty trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu.




Đoàn công tác Chính phủ Singapore và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp.

Hiện nay, Singapore cũng là nhà đầu tư lớn thứ 4 tại VSIP Bình Dương với 56 dự án, tổng số vốn đầu tư 1,1 tỷ USD. Chuyến thăm lần này của Ngài Heng Swee Keat và phái đoàn một lần nữa khẳng định VSIP với vai trò biểu tượng cho tính hiệu quả của các dự án đầu tư của Singapore tại Việt Nam, và sự đóng góp trọng yếu của liên doanh trong việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hai nước Việt Nam-Singapore. 


Phó Thủ tướng Singapore và lãnh đạo tỉnh đi xe buýt tham quan khu công nghiệp VSIP I.


Phó Thủ tướng Singapore ghi sổ lưu niệm tại chuyến thăm VSIP I - Bình Dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh hoan  nghênh Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương; đồng thời,  cảm ơn Chính phủ Singapore luôn quan tâm hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Sự hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp Singapore, trong đó có liên doanh VSIP đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bình Dương sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư Singapore đẩy mạnh phát triển trong nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực đầu tư hạ tầng công nghiệp, đô thị, dịch vụ…; đồng thời, mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Singapore đến đầu tư tại Bình Dương.

Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) là liên doanh giữa Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Tổng Công ty Becamex IDC. Khởi đầu từ năm 1996, trải qua 26 năm hình thành và phát triển, đến nay đã phát triển thành tập đoàn VSIP Group với 11 dự án trên cả nước, tổng diện tích đất gần 10.000 ha, thu hút 17 tỷ USD vốn đầu tư và 860 khách hàng đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ; tạo việc làm cho 300.000 lao động.

Minh Duy - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên