Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành ngôi nhất toàn đoàn

Cập nhật: 19-05-2022 | 19:54:15

(BDO) Đó là chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia tổ chức SEA Games 31 trong cuộc trao đổi với báo chí, nhân buổi dự khán và trao giải môn vật tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, Hà Nội chiều 19-5.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao thưởng cho đội tuyển Vật Việt Nam. Các đô vật nước chủ nhà đã giành được tổng cộng 17 HCV sau 3 ngày thi đấu.

Ngay sau khi có mặt tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những chia sẻ về kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà Việt Nam: “Đầu tiên, tôi rất là ấn tượng với lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như sự nồng nhiệt cổ vũ mang tinh thần thể thao và hữu nghị của nhân dân. Mặc dù chúng ta không gây sức ép về thành tích cho các vận động viên (VĐV), nhưng đến giờ phút này về cơ bản tất cả các bộ môn và các VĐV đều thi đấu rất tốt, nhiều bộ môn đã vượt mong đợi. Không khí cổ vũ của khán giả tiếp thêm sức mạnh cho VĐV”.

Kể từ sau buổi lễ khai mạc tối 12-5, đoàn Thể thao Việt Nam đã luôn giữ được vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Trong đó, nhiều đội tuyển giành thành tích nhất toàn đoàn khá ấn tượng như Wushu, Vật, điền kinh…

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định đoàn TTVN đã giành ngôi nhất toàn đoàn. Ảnh: Bùi Lượng.

Nhận xét về thành tích ấn tượng mà các VĐV nước nhà đã đạt được, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Mặc dù SEA Games 31 chưa kết thúc, nhưng đến giờ phút này, với kết quả này đã có thể khẳng định là thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn. Điều quan trọng như chúng ta đã khẳng định từ đầu là kỳ SEA Games này Việt Nam sẽ tổ chức hướng về các môn Olympic, sau đó ưu tiên các môn ASIAD và cuối cùng mới  là các môn của khu vực. Lần này, ở các môn Olympic, chúng ta đều thi đấu tốt và vượt những chỉ tiêu của chúng ta đã đề ra. Điều này chứng tỏ thể thao nước nhà đã đi đúng hướng. Chúng ta giành thành tích cao không phải vì công tác tổ chức, vì chúng ta là nước chủ nhà nên đưa vào thi đấu các môn có thế mạnh. Thực tế ở SEA Games lần này, chúng ta đã đặt ra là thi đấu cơ bản dựa trên các môn Olympic và Asian Games”.

Để có được thành tích ấn tượng trong suốt 1 tuần thi đấu, giữ vũng ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương, sớm hoàn thành chỉ tiêu đạt 140 HCV ngay trong buổi chiều 19-5 là sự tiếp sức, cổ vũ nhiệt tình của người dân, người hâm mộ thể thao nước nhà. Chia sẻ về sự quan tâm của người dân nước nhà với SEA Games 31, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Ở các địa phương, nhân dân đều rất phấn khởi. SEA Games 31 được tổ chức thành công không chỉ là hoạt động thể thao văn hóa mà qua đây chúng ta vun đắp thêm tình yêu nước, phải tự hào để chúng ta cùng nhau bước tới. Nếu chúng ta đoàn kết, có những sự đầu tư cần thiết thì thể thao Việt Nam có thể vươn cao hơn nữa”.

Tính đến 19 giờ ngày 19-5, đoàn TTVN đã giành được 153 HCV, 88 HCB và 81 HCĐ, bỏ xa đoàn Thái Lan xếp thứ 2 tới 91 HCV.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên