Phó trưởng công an xã hy sinh trong lúc truy bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai

Cập nhật: 11-08-2020 | 11:01:12

(BDO) Sáng 11-8, Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ cái chết của đại úy Lê Thanh Hải, Phó Trưởng Công an xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên hy sinh khi truy bắt “cát tặc” trên sông Đồng Nai. 


Sáng 11-8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể đại úy Lê Thanh Hải hy sinh trong lúc bắt "cát tặc”

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, lực lượng công an xã Thạnh Hội phối hợp với Công an TX.Tân Uyên tổ chức tuần tra, xử lý ghe hút cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Thạnh Hội. Khi lực lượng phát hiện một ghe máy đang hút cát trái phép thì tổ chức áp sát để bắt giữ. Phát hiện lực lượng công an, các đối tượng trên ghe cát lập tức rút lù làm chìm ghe xuống sông, khiến Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội hy sinh. Những người đi cùng đại úy Hải may mắn thoát nạn. Đến 4 giờ sáng cùng ngày, thi thể đại úy Hải được tìm thấy, đưa về gia đình để thực hiện lễ mai táng theo quy định của ngành công an.

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết: Các đối tượng bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai thường xuyên hoạt động ở vùng giáp ranh giữa TX.Tân Uyên và tỉnh Đồng Nai. Họ không phải là người địa phương và tình trạng bơm hút cát trái phép tại khu vực này có những diễn biến rất phức tạp. Hiện Công an thị xã vừa phối hợp với gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng, vừa hoàn tất các thủ tục để thực hiện chính sách cho đại úy Hải và tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

QUANG TÁM- HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên