Phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác tuyển quân

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác tuyển quân

Ngày 24-2 tới đây, 4 huyện, thị trong tỉnh bao gồm Dĩ An, Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bến Cát sẽ tổ chức hội trại tòng quân, tiễn đưa thanh niên (TN) lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Bộ CHQS), đến thời điểm này công tác tuyển quân năm 2011 đã được chuẩn bị tốt và có phối hợp chặt chẽ giữa ban, ngành các cấp địa phương.

Theo thông tin từ Ban CHQS các huyện, thị đến nay công tác chuẩn bị cho TN nhập ngũ đã hoàn tất, có trên 90% TN nhận lệnh trực tiếp. Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2010, cơ quan quân sự các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quyết định 2103 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 167 của Bộ Quốc phòng và kế hoạch, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2011. Song song đó, cơ quan quân sự các cấp và các ban ngành, đoàn thể... phối hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền cho thanh niên và nhân dân nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nội dung chủ yếu của Luật Nghĩa vụ quân sự. Tiếp tục thực hiện “3 gặp, 4 biết” đối với các đơn vị và kết hợp với giáo dục truyền thống địa phương, gia đình, truyền thống của đơn vị nhận quân làm cho mỗi người, nhất là lực lượng TN nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, động viên TN phấn khởi, tự giác sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 

Tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngủ

Đến nay, các huyện, thị đã thành lập Ban chỉ đạo công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và tổ chức “Hội trại tòng quân”. Theo trung tá Lương Anh - Trưởng ban Tuyên huấn (Bộ CHQS tỉnh) điểm mới trong hội trại tòng quân ngoài các hoạt động thường niên sẽ tổ chức giao lưu với những quân nhân đã xuất ngũ để cho TN truyền thụ kinh nghiệm nhằm xây dựng tinh thần học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời xây dựng ý thức trách nhiệm tiếp tục phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ cho những người xuất ngũ khi về địa phương. Ban CHQS các huyện, thị và xã, phường, thị trấn cũng đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các khâu, các bước bảo đảm đủ số lượng, nâng cao chất lượng, an toàn, tiết kiệm; gắn công tác tuyển quân để xây dựng lực lượng thường trực, với xây dựng lực lượng dự bị động viên góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đoàn viên theo chủ trương của Quân khu về cử, gọi đảng viên nhập ngũ được kết nạp trên 6 tháng ở mỗi huyện, thị từ 2% trở lên. Ban CHQS các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để vừa quản lý, giáo dục, rèn luyện đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng, Đoàn, phấn đấu mỗi xã, phường kết nạp từ 2 đảng viên trở lên (xã vùng sâu vùng xa từ 1 đảng viên trở lên). Bên cạnh đó, chú trọng tuyển chọn và gọi nhập ngũ những TN đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề vào phục vụ tại ngũ để góp phần thực hiện công bằng xã hội, giảm bớt lưu lượng đào tạo và nâng cao chất lượng quân đội.

Thống kê ban đầu, kết quả tuyển chọn TN nhập ngũ tỷ lệ đảng viên trong tổng số 850 TN ở 4 huyện, thị (Dĩ An, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bến Cát) nhập ngũ đợt 1, dự kiến đạt tỷ lệ, như: thị xã Dĩ An tỷ lệ đảng viên trong TN nhập ngũ đạt 3,7%; Phú Giáo 2,6%; Dầu Tiếng 3,3% và Bến Cát đạt 4,1%. Từ kết quả đó cho thấy công tác tuyển quân năm nay ở các huyện, thị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư cho chất lượng và đạt những kết quả khá rõ nét.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên