Phối hợp thực tập phương án chữa cháy tại Chung cư Sora Gardens I

Cập nhật: 14-01-2022 | 11:54:27

(BDO) Ngày 14-1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an tỉnh đã phối hợp Ban quản lý Tòa nhà Chung cư Sora Gardens I (Đại Lộ Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ.


Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chung cư Sora Gardens I

Theo đó, các lực lượng đã phối hợp triển khai phương án thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thông qua tình huống giả định là sự cố cháy xảy ra lúc 9 giờ ngày 14-1-2022 tại khu vực căn hộ tầng 5 thuộc Tòa nhà Chung cư Sora Gardens I.  Nguyên nhân cháy do chủ căn hộ đi ra ngoài quên tắt các thiết bị điện gây chập cháy. Đám cháy đang tiếp tục phát triển xu hướng cháy lan sang các khu vực xung quanh và lên các tầng trên của tòa nhà với diện tích cháy hơn 580 m2. Lượng khói và khí độc bao trùm một phần tòa nhà gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Lực lượng PCCC tại chỗ triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã phối hợp lực lượng chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

Theo trung tá Bùi Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng PC07,  Chỉ huy trưởng buổi diễn tập, cho biết: “Thời gian qua, tình hình cháy, nổ tại các chung cư, nhà cao tầng diễn biến phức tạp. Nguyên nhân một phần do người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn PCCC. Do đó, buổi thực tập ngoài mục đích nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ, lực lượng Cảnh sát PCCC còn nâng cao ý thức về công tác PCCC cho toàn bộ cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên và cư dân trong tòa nhà, qua đó giúp họ sử dụng thành thạo những phương tiện chữa cháy tại chỗ kết hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC.”

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên