Phối hợp và hỗ trợ thực hiện hải quan điện tử

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc phối hợp hỗ trợ thực hiện thủ tục hải quan điện tử, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan Bình Dương chủ động thông báo kế hoạch triển khai thí điểm thủ tục hải quan điện tử đến các sở, ngành, doanh nghiệp đóng trên địa bàn nhằm phối hợp chặt chẽ với Cục Hải quan Bình Dương trong quá trình triển khai thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Theo đó, các ngành tài chính như Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại có trách nhiệm theo dõi, quản lý việc thu nộp các khoản thuế, lệ phí và các khoản thu khác liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu. Viễn thông Bình Dương tạo thuận lợi trong việc lắp đặt, cho thuê thiết bị công nghệ thông tin, đường truyền, bảo đảm vận hành tốt, an ninh, an toàn dữ liệu trên đường truyền. Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương cùng các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, phối hợp thông tin tuyên truyền cho cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan liên quan hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của việc thực hiện khai báo hải quan điện tử. Cục Hải quan Bình Dương kịp thời đề xuất các chính sách ưu đãi, khuyến khích và biểu dương các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia hải quan điện tử.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên