Phòng An ninh đối nội công an tỉnh: Vững vàng trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 14-10-2021 | 08:50:53

 Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội đã không ngại khó khăn, gian khổ hy sinh cuộc sống riêng tư của mình xông pha nơi tuyến đầu chống dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên, tính mạng cho nhân dân

 Cán b, chiến sĩ Phòng An ninh đi ni tng nhu yếu phm cho người dân có hoàn cnh khó khăn ti các “vùng đ

 Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, tăng cường lực lượng trực tiếp đến tại các địa bàn “vùng đỏ”, những địa bàn tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị tham gia trực chốt trên các tuyến đường và tại các khu vực cách ly, điều trị với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ, trực tiếp ở lại địa bàn, cùng ăn, cùng ở với các lực lượng; nắm bắt tình hình, dư luận, nguyện vọng trong quần chúng nhân dân.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ngoài những khó khăn về phương tiện đi lại, nơi ăn, chốn ở thì khó khăn lớn nhất của người cán bộ tham gia phòng, chống dịch bệnh là tự bảo vệ mình. Theo Trung tá Võ Chung Ba, Phó trưởng Phòng An ninh đối nội, trong môi trường làm việc là tuyến đầu, những khu vực bị phong tỏa thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân F0, nguy cơ cao có thể bị nhiễm bệnh. Nhưng cán bộ chiến sĩ đơn vị vượt qua sức chịu đựng của chính bản thân mình, không quản ngày đêm, mệt mỏi khi tham gia cùng với các ngành chức năng có mặt 24/24 giờ hàng ngày tại các “vùng đỏ”, các địa điểm điều trị tập trung đông bệnh nhân F0. Cán bộ, chiến sĩ phải vượt qua sự lo lắng, hoang mang của chính bản thân mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Cuộc chiến nào cũng có hy sinh, mất mát, trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng không ngoại lệ. Đợt dịch bệnh thứ 4 đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của người dân sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó có cán bộ của Phòng An ninh đối nội. Thượng tá Phan Minh Phương, Trưởng phòng An ninh đối nội đã mất đi trong lúc đang cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị và toàn lực lượng Công an tỉnh căng mình chống dịch bệnh Covid-19.

Cuộc chiến với Covid-19 sẽ còn tiếp diễn với những khó khăn, thách thức không hề nhỏ. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, tập thể đơn vị Phòng An ninh đối nội sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, phối hợp nhuần nhuyễn, chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”: Giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để tỉnh nhà tiếp tục phát triển.  

 KHẮC CHUNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên