Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Cập nhật: 22-10-2021 | 10:35:02

Tăng cường sức khỏe, nhất là tăng cường sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi có một cơ thể với hệ miễn dịch khỏe mạnh mới tăng cơ hội chiến thắng dịch bệnh.

Muốn có sức khỏe tốt, trước hết chúng ta phải biết cách phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, cần có “lá chắn” bảo vệ. Đầu tiên là việc luôn ghi nhớ và tuân thủ các khuyến cáo, quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, đặc biệt là thông điệp “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội, chúng ta đừng bỏ lỡ việc tiêm vắc xin!

Để tăng cường sức khỏe mùa Covid, chúng ta cũng cần tăng cường vận động và chú ý dinh dưỡng tốt. Việc thể dục thể thao nhẹ nhàng trong nhà cũng rất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày chúng ta chỉ cần dành 30 đến 60 phút cho những bài tập nhẹ nhàng trong nhà là đủ. Có thể luyện tập theo các kênh hướng dẫn sau đây: Seven - 7 phút tập thể dục, tập Plank, Home Workout, tập thể dục bụng hàng ngày… sẽ là trợ thủ đắc lực cho chúng ta. Điều cần thiết là phải kiên trì rèn luyện.

Ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe cũng là điều nên làm. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe mùa Covid, phòng ngừa dịch bệnh tốt hơn. Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, để tăng cường đề kháng, chế độ ăn cần bảo đảm cân bằng dinh dưỡng. Một bữa ăn nên có sự hài hòa giữa các nhóm chất, có đủ các nhóm thực phẩm trong số các nhóm sau: Tinh bột, rau củ quả, thịt - cá - hải sản các loại, trứng và sản phẩm từ trứng, sữa và chế phẩm từ sữa, dầu ăn và mỡ các loại...

Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo chúng ta nên ưu tiên dùng món ăn giàu vitamin C, chất chống oxy hóa (cam, cà rốt, quả mọng nước, khoai lang, sữa chua...), thực phẩm chứa flavonoid, thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa chất kháng sinh tự nhiên (tỏi, gừng, nghệ, mật ong, dầu dừa, rau kinh giới...).

Đặc biệt, chúng ta nên chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phòng bệnh từ xa vẫn luôn là điều mà ai cũng cần thực hiện.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên