Phòng chống cháy nổ trong nhà hàng, quán karaoke

Cập nhật: 30-09-2022 | 07:56:36

Với quyết tâm không để xảy ra cháy, nổ và mất an ninh trật tự (ANTT) trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, thời gian qua Công an (CA) TP.Dĩ An thường xuyên triển khai các giải pháp phòng ngừa, nhờ đó trong 3 năm gần đây số vụ việc liên quan đến ANTT, cháy, nổ đã giảm nhiều.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết theo số liệu thống kê trên địa bàn TP.Dĩ An có hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Để các cơ sở này chấp hành nghiêm việc giữ gìn ANTT, phòng cháy, chữa cháy (PCCC), lực lượng chức năng TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính và lồng ghép tập huấn, tuyên truyền cho chủ các cơ sở. Nhờ vậy mà trong 3 năm trở lại đây số vụ cháy, nổ và mất ANTT trên địa bàn đều giảm.


Cán bộ chức năng TP.Dĩ An kiểm tra công tác PCCC tại một cơ sở karaoke

Trong khi đó, Trung tá Phạm Duy Tùng, Đội phó Đội Cảnh sát PCCC CA TP.Dĩ An, cho biết từ đầu năm đến nay đội đã tổ chức gần 50 lớp tập huấn, tuyên truyền về PCCC tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, thu hút trên 2.000 lượt người tham gia. Trong 9 tháng năm 2022, số vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn TP.Dĩ An giảm 40% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo Trung tá Phạm Duy Tùng, thông qua các lớp tập huấn, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ CA TP.Dĩ An truyền đạt những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm về PCCC cho người dân để chủ động phòng ngừa và xử lý sự cố khi xảy ra cháy, nổ trước khi lực lượng chuyên nghiệp đến hiện trường.

Theo ghi nhận của P.V, nhằm hạn chế xảy ra cháy, nổ, thời gian qua lực lượng Cảnh sát PCCC CA TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức kiểm tra trang thiết bị và hệ thống PCCC, lối thoát hiểm, hệ thống dẫn điện... tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết các cơ sở này là nơi tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, nguy cơ xảy ra cháy. Vì vậy, CA địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Qua công tác này cũng phòng ngừa các hành vi cố ý gây thương tích, giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ đầu năm đến nay, qua công tác kiểm tra, CA TP.Dĩ An đã đề nghị rút giấy phép hoạt động hơn 40 cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên