Phong độ sẽ là yếu tố quyết định!

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Vào lúc 18 giờ 30 phút chiều mai (18-2), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân xuống sân Thống Nhất (TP.HCM) quyết đấu với chủ nhà Navibank Sài Gòn (N.SG) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6, giải VĐQG V-League 2012.  B.BD (màu sậm) sẽ có chiến thắng đầu tay trên sân khách?

Với 7 điểm có được sau 5 vòng đấu, B.BD đang tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chủ nhà N.SG đang đối diện với áp lực đè nặng sau trận thua bẽ mặt với tỉ số 1-3 trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Hiện tại, với 5 điểm giành được sau 5 vòng đấu (1 thắng, 2 hòa, 2 bại), thầy trò HLV Phạm Công Lộc đang nằm trong nhóm cuối trên bảng xếp hạng (đứng thứ 10). Đây là quả là điều khó chấp nhận được với đội bóng ngân hàng đã không tiếc tiền đầu tư, mua sắm lực lượng toàn cầu thủ “hàng hiệu” và bỏ hàng tỷ đồng để mời HLV Lộc “cá lóc” - kiến trúc sư thành công của bóng đá Đồng Tháp trong 3 mùa giải qua. Càng khó chấp nhận hơn, trong khi N.SG đang phải đánh vật với việc đi tìm bản sắc và quan trọng hơn là sự hiệu quả của lối chơi thì người anh em cùng thành phố là Sài Gòn FC (nhì bảng, 11 điểm) lại đang chinh phục người hâm mộ Sài thành bằng vũ điệu bóng đá tấn công mê đắm, đi kèm với những chiến thắng tưng bừng trước các đội mạnh, trong đó có các ứng viên vô địch Đà Nẵng, V.Hải Phòng...

Nói cách khác, N.SG không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải giành chiến thắng trước B.BD để trước mắt là cứu lấy mình, thoát khỏi tình thế “lửa cháy sau lưng” trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh với Sài Gòn FC trong việc tìm chỗ đứng trong lòng người hâm mộ thành phố. Nhưng, để thắng B.BD vào lúc này không phải là chuyện dễ thực hiện như trận thắng trên sân Thống Nhất ở mùa giải V-League 2011 nhờ tiếng còi thiếu công tâm của trọng tài Vũ Bảo Linh.

Không thể thắng được ĐKVĐ SLNA trên sân Gò Đậu ở vòng đấu vừa rồi, nhưng B.BD đã cho thấy họ thật sự là đội bóng khó bị đánh bại, một khi đội bóng đất Thủ biết đánh giá đúng sức mạnh và sở trường của đối phương. Chất lượng hàng phòng ngự được cải thiện đã mang lại phần nào niềm tin cho người hâm mộ. Tuy nhiên, độ chắc chắn của hàng thủ B.BD đến đâu thì cần phải được thử thách thêm một khi B.BD rời xa hậu cứ Gò Đậu. Bởi, cần phải nhớ rằng cả 2 trận thắng và 1 trận hòa của B.BD đến thời điểm này đều giành được nhờ thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. Trong cả 2 trận chơi trên sân khách, B.BD đều trắng tay, bắt nguồn từ những lỗ thủng ở hàng thủ, trong khi hàng công dù toàn ngôi sao nhưng lại dứt điểm thiếu hiệu quả.

Nếu 2 hạn chế này vẫn chưa được khắc phục trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất vào tối mai thì khả năng B.BD có điểm sẽ là không nhiều. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn mong là cặp trung vệ Minh Đức - Helio (hoặc Danny) cùng 2 chốt chặn ở hành lang cánh là Quang Thanh - Huỳnh Phú và người gác đền Đình Đức sẽ tiếp tục chơi tốt như trong trận thắng CLB Hà Nội và hòa SLNA, để trước nhất là thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh chấm dứt được mạch trận toàn thua khi đá trên sân khách. Còn nếu Hữu Thắng, Tăng Tuấn, Udo Fortune, Philani, Brian giữ được phong độ, thể hiện được đẳng cấp, bản lĩnh của mình thì chúng tôi tin là N.SG dù có gượng dậy, khởi sắc nhưng B.BD vẫn sẽ có được chiến thắng đầu tay trên sân khách, đồng thời phục thù thành công trận thua ở mùa giải 2011. Dự đoán, B.BD từ hòa đến thắng.

Các trận đấu còn lại của vòng 6: SLNA - HAGL, Thanh Hóa - Sài Gòn Xuân Thành, V.Hải Phòng - Khánh Hòa, Kiên Giang - V.Ninh Bình, CLB Hà Nội - Đồng Tháp và Đà Nẵng - Hà Nội T&T.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên