Phòng khám Đa khoa khu vực An Thạnh: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn

Cập nhật: 21-02-2023 | 08:29:19

 Trong thời gian qua, Phòng khám Đa khoa (PKĐK) khu vực phường An Thạnh đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

 Điều trị cho bệnh nhân bằng YHCT tại PKĐK khu vực An Thạnh

Trao đổi với P.V, bác sĩ Hoàng Văn Anh, Trưởng PKĐK khu vực An Thạnh, cho biết vừa thực hiện chức năng của một PKĐK khu vực, vừa thực hiện chức năng của trạm y tế phường, nhưng nhân lực của phòng khám chỉ có 10 cán bộ, nhân viên, còn thiếu so với chỉ tiêu được giao. Trung bình mỗi ngày phòng khám có khoảng 100 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị. Vì thế, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây luôn cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết chia sẻ công việc với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh. Ngoài bảo đảm việc khám, điều trị cho bệnh nhân hàng ngày, phòng khám còn triển khai đầy đủ các nội dung y tế theo chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện tốt công tác phân loại, theo dõi, quản lý người bệnh…

Dù thiếu nhân lực nhưng phòng khám luôn bảo đảm công tác trực 24/24 giờ. Người bệnh đến phòng khám được sơ cấp cứu kịp thời, chuyển tuyến các trường hợp ngoài khả năng chuyên môn, không để xảy ra biến chứng do chuyển tuyến chậm, bảo đảm an toàn cho người bệnh. “Quan điểm của chúng tôi là các chương trình có thể làm sau, làm ngoài giờ, nhưng bệnh nhân đến cấp cứu, khám chữa bệnh là phải ưu tiên làm trước. Anh chị em luôn cố gắng và nhiệt tình trong công việc, làm việc không kể giờ giấc, dù là giờ trực hay ra trực, cứ có bệnh tới là bắt tay làm liền, tránh để bệnh nhân phải chờ đợi lâu”, bác sĩ Hoàng Văn Anh chia sẻ.

Không chỉ thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, thời gian qua, PKĐK khu vực An Thạnh đã được đầu tư thêm nhiều thiết bị, dụng cụ, nguồn thuốc đầy đủ để triển khai thực hiện khám, điều trị bệnh theo phương pháp YHCT. Bác sĩ Văn Phú Thành, phụ trách nội dung YHCT của phòng khám, cho biết hiện nay PKĐK khu vực An Thạnh đang triển khai các phương pháp điều trị YHCT như: Châm cứu, cứu ngải, xoa bóp, giác hơi, kéo nắn cột sống… Bệnh nhân đến đây được bác sĩ thăm khám, điều trị tận tâm, còn được hướng dẫn tập phục hồi chức năng bằng các dụng cụ có tại phòng khám nên hiệu quả điều trị bệnh có sự tiến triển tốt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 20-30 lượt bệnh nhân đến phòng khám để khám, điều trị bằng YHCT.

Chia sẻ thêm về định hướng phát triển trong thời gian tới, bác sĩ Hoàng Văn Anh cho biết hiện nay phòng khám còn thiếu nhân sự để triển khai các chuyên khoa như: Chẩn đoán hình ảnh, ngoại sản, tai mũi họng. Thời gian tới, phòng khám sẽ tạo điều kiện cho các y sĩ đi học nâng cao trình độ, đặc biệt là học thêm các chuyên khoa để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của phòng khám, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

 HỒNG THUẬN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên