Phòng ngừa bệnh mắt cá chân

Cập nhật: 20-05-2023 | 07:59:58

Bệnh mắt cá chân là một trong những bệnh thường gặp ở người trung niên hoặc lớn tuổi. Bệnh không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Đây là một tổn thương dày sừng khu trú ở lòng bàn chân.

Vị trí bệnh thường xuất hiện ở những nơi mà xương bàn chân tiếp xúc với giày dép, như: Mặt lòng của ngón chân thứ 5, cạnh bàn chân, gót chân, gò cái lòng bàn chân. Trung tâm tròn chứa chất sừng, da xung quanh có viền dày sừng, màu vàng trong, ấn vào thì đau. Mắt cá có khi phẳng, có khi lồi lên khỏi mặt da, bề mặt láng hay có vảy. Mắt cá thường rất đau vì ở những vị trí dễ kích thích cọ xát. Bệnh mắt cá chân không lây lan nhưng có khả năng bị nhiễm trùng. Để phòng ngừa bệnh mắt cá chân, người dân cần giữ chân sạch sẽ, khô ráo, tránh đi chân trần, tránh mang các loại giày quá chật, giày cao gót, nên mang các loại dép thông thoáng hơn. Nếu phải mang giày thường hay cọ xát với bàn chân thì nên dùng thêm vớ hoặc sử dụng thêm miếng đệm, lót giày.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên