Phòng ngừa “giặc lửa” trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 18-07-2024 | 09:11:03

Với quyết tâm không để xảy ra hỏa hoạn tại các khu trọ trên địa bàn, Công an TP.Dĩ An chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn chủ cơ sở trọ chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC), đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý đối với cơ sở vi phạm.


Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Dĩ An hướng dẫn kỹ năng dập tắt đám cháy cho người dân trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp

Theo số liệu thống kê của Công an (CA) TP.Dĩ An, hiện trên địa bàn có 6.664 cơ sở trọ, đáp ứng nhu cầu cho hàng chục ngàn người lưu trú. Nhằm siết chặt công tác quản lý, phòng ngừa xảy ra cháy nổ, từ đầu năm đến nay, CA TP.Dĩ An phối hợp với chính quyền cơ sở và ngành chức năng liên quan triển khai công tác PCCC đến các cơ sở trọ. Sau khi kiểm tra, cán bộ chức năng kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn nhiều cơ sở trọ khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC.

Trung tá Phạm Duy Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sác PCCC&CNCH CA TP.Dĩ An, cho biết trước tình trạng một số cơ sở trọ trên địa bàn thành phố không bảo đảm một số tiêu chí về PCCC, nhiều cơ sở kết hợp sản xuất, kinh doanh để xe máy tại tầng trệt của ngôi nhà nhưng không có giải pháp ngăn cháy, ngăn khói… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.Dĩ An đã tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh.

Từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 106 cơ sở trọ vi phạm trên lĩnh vực PCCC, 24 cơ sở vi phạm trên lĩnh vực xây dựng, 3 cơ sở vi phạm về sử dụng nguồn điện. Song song với công tác tác kiểm tra, CA TP.Dĩ An cũng tăng cường tuyên truyền về công tác này. Việc tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức như lồng ghép trong các buổi họp dân, qua các phương tiện thông tin, trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức tập huấn, hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập về phương án chữa cháy, thoát nạn cho người dân trên địa bàn; thành lập nhiều Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại các chung cư, nhà trọ. Qua các hoạt động này từng bước nâng cao ý thức, khả năng PCCC cho người dân và lực lượng tại chỗ, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra cháy.

TỪ ĐẦU NĂM ĐẾN NAY, TRÊN ĐỊA BÀN TP.DĨ AN XẢY RA 13 VỤ CHÁY, KHÔNG GÂY THIỆT HẠI VỀ NGƯỜI; THIỆT HẠI VỀ TÀI SẢN ƯỚC TÍNH TRÊN 1,3 TỶ ĐỒNG. NGOÀI RA ĐÃ XẢY RA 63 VỤ CHÁY CỎ KHÔ, RÁC THẢI.

THANH QUANG - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=70
Quay lên trên