Phòng ngừa sự cố cháy, nổ vào dịp tết

Cập nhật: 02-02-2024 | 09:03:35

Nhằm chủ động phòng ngừa sự cố cháy, nổ vào dịp tết, Công an (CA) huyện Bàu Bàng tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra, hướng dẫn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).


Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy ở xã Trừ Văn Thố

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự dịp tết, lãnh đạo CA huyện đã yêu cầu CA các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC, phấn đấu giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Từ tháng 12-2023 đến nay, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC trên 10 cơ sở; tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cấp giấy huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 2 cơ sở, 40 người. Đến nay, CA huyện đã hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tổ chức hơn 20 điểm chữa cháy công cộng và 10 Tổ liên gia an toàn PCCC. Để mô hình trên hoạt động hiệu quả, UBND xã, thị trấn đã phối hợp với CA huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại các Tổ liên gia an toàn PCCC đã thành lập.

Nói về hiệu quả của mô hình trên tại địa phương, Thiếu tá Nguyễn Thúc Định, Phó trưởng CA xã Trừ Văn Thố, cho biết địa phương đã xây dựng được 4 điểm chữa cháy công cộng tại 4 ấp và 4 Tổ liên gia an toàn PCCC. Từ khi triển khai mô hình, các thành viên trong tổ được trang bị, phổ biến những kiến thức về bảo đảm an toàn PCCC, kỹ năng xử lý sự cố cháy, nổ, thoát nạn; cũng như cam kết thực hiện tốt quy định pháp luật về PCCC… “Sau thời gian triển khai thực hiện, mô hình này đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC tại xã”, Thiếu tá Nguyễn Thúc Định cho biết.

Trong năm 2023, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC cho 19 cơ sở với hơn 1.700 lượt người tham gia; kiểm tra, hướng dẫn an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ tại 185 cơ sở, đưa ra 51 hướng dẫn giải pháp, kiến nghị bảo đảm an toàn PCCC. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử lý hành chính 13 cơ sở vi phạm với tổng số tiền trên 750 triệu đồng.

NGUYỄN NGỌC - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên