Phòng ngừa tội phạm ma túy ở một phường giáp ranh

Cập nhật: 21-02-2024 | 09:04:04

Để từng bước kéo giảm tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an (CA) phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên) có nhiều cách làm hay trong việc quản lý đối tượng, địa bàn. Những cách làm này đã phát huy hiệu quả và được người dân đánh giá cao.


Công an phường Tân Phước Khánh thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang để chủ động giữ gìn an ninh trật tự

Thiếu tá Huỳnh Nhật Linh, Trưởng CA phường Tân Phước Khánh, cho biết nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, CA phường phối hợp với các ngành, đoàn thể và ban điều hành khu phố tổ chức điều tra cơ bản, trong đó, tập trung vào các tuyến, điểm, tụ điểm, người được nghi vấn sử dụng ma túy để chủ động phòng ngừa, đấu tranh triệt xóa.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác này, địa phương thường xuyên tổ chức họp định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện, từ đó khắc phục những hạn chế thiếu sót, đề ra biện pháp thực hiện phù hợp trong thực tế, nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy cũng như giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Nhằm phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, địa phương thường xuyên đổi mới, đa dạng hình thức. Cụ thể, trong năm qua, phường Tân Phước Khánh đã tổ chức 25 cuộc tuyên truyền. Ngoài ra, thông qua các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, nhóm Zalo, Facebook, địa phương cũng đã truyền tải nhiều thông tin tuyên truyền đến với người dân. Hưởng ứng các hoạt động đó, người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Thiếu tá Huỳnh Nhật Linh cho biết thêm trong năm 2023, qua công tác đấu tranh triệt xóa tội phạm và tệ nạn ma túy, đơn vị đã chủ động phát hiện, triệt xóa 25 vụ, bắt giữ 35 đối tượng, thu giữ khoảng 220 gram ma túy tổng hợp, chuyển hồ sơ CA cấp trên tiếp tục thụ lý; lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 38 vụ, 94 người liên quan.

Cũng trong công tác này, CA phường Tân Phước Khánh đưa 55 người nghiện ma túy vào diện quản lý. Bên cạnh đó, CA địa phương thường xuyên tổ chức gọi hỏi, răn đe, giáo dục trên 120 lượt đối tượng; lập 9 hồ sơ đề xuất đưa người nghiện đi cai bắt buộc do không nơi cư trú ổn định. “Nhờ làm tốt trong công tác này, trong năm qua phường Tân Phước Khánh không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về ma túy”, Thiếu tá Huỳnh Nhật Linh cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên