Phòng PC81 công an tỉnh: Gắn thi đua với nhiệm vụ, công tác chuyên môn

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Trung tá Nguyễn Văn Đô, Phó Đội trưởng Phòng PC81 Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngay từ tháng 4 vừa qua, thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20.7.1962 - 20.7.2012) do Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động, Chi bộ, lãnh đạo phòng đã tổ chức quán triệt cho CBCS tham gia sôi nổi, không ngại gian khổ, khó khăn để quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được giao.  

 Cán bộ chiến sĩ Phòng PC81 bảo vệ phiên tòa xét xử một vụ án 

Qua phong trào thi đua, tập thể CBCS Phòng PC81 đã có sáng kiến thiết thực nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị như: định kỳ hàng tháng lên kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong các trại tạm giam, tạm giữ và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với phạm nhân; phối hợp của Phòng PH41 tổ chức kiểm tra, khảo sát thực trạng về cơ sở giam giữ, hệ thống an ninh, vũ khí, công cụ hỗ trợ ở Trại tạm giam Công an tỉnh và các nhà tạm giữ các địa phương. Ngoài ra, đơn vị thực hiện hàng chục lượt áp giải an toàn cho 24 can phạm, phạm nhân để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố xét xử do Giám đốc Công an tỉnh và Tổng cục VIII (Bộ Công an) đề xuất. Thời gian qua, phòng còn tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức xét, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 261 lượt phạm nhân, trong đó có 14 trường hợp giảm hết án trước thời hạn.

Với quân số toàn lực lượng khoảng 30 chiến sĩ trẻ, hầu hết đều tham gia nghĩa vụ và phục vụ có thời hạn tại đơn vị nên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các chiến sĩ trẻ yên tâm công tác cũng được phòng quan tâm đúng mức, nhờ đó hầu hết các chiến sĩ đều tận tụy, dấn thân với nhiệm vụ được phân công. Cụ thể, phòng đã tổ chức bố trí được 2.154 lượt CBCS thực hiện trích xuất, áp giải và bảo vệ an toàn cho 543 phiên tòa hình sự với 859 bị cáo, trong đó có tổ chức lực lượng xét xử lưu động 39 vụ với 48 bị cáo phạm tội nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Có thể nói, tuy khó khăn về quân số so với khối lượng công việc, có lúc cùng một thời điểm nhưng nhiều phiên tòa vừa tổ chức xét xử tại Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh, TAND Tối cao tại TP.HCM và phiên tòa xét xử lưu động sẽ vô cùng khó khăn cho việc tổ chức lực lượng để áp giải, giữ gìn trật tự. Nhưng nhờ có sự chủ động linh hoạt cùng sự  phối hợp với đơn vị bạn đã được thông qua trước đó nên thời gian qua không có trường hợp nào phải hoãn xét xử do lực lượng công an không bảo đảm được công tác áp giải và bảo vệ trật tự cho buổi xét xử.

Bên cạnh đó, để thực thi các quyết định bắt giam của TAND tỉnh, CBCS Phòng PC81 đã kiên trì vận động, thuyết phục được gia đình 7 đối tượng phạm các tội giết người và cướp tài sản, lưu hành giấy tờ giả... bị TAND tỉnh xét xử, bản án có hiệu lực đã tự nguyện đến Trại tạm giam Công an tỉnh chấp hành án. Ngoài ra, Phòng PC81 còn bảo đảm công tốt công tác bảo quản kho vật chứng, đã thực hiện việc xuất nhập gần 120 lượt vật chứng, không để gây ra mất mát, hư hỏng nhằm tạo điều kiện thuận lợi phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tập thể CBCS đơn vị đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác chuyên môn. Tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng văn phòng phẩm, tiết kiệm điện, nước, sử dụng các phương tiện, trang thiết bị máy móc an toàn, hiệu quả... Với những nỗ lực của tập thể CBCS Phòng PC81, trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 phòng có 1 cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 3 CBCS được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen; đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 3 CBCS đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 18 CBCS đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, qua các đợt thi đua đã có 14 lượt CBCS đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên