Phong phú các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân

Cập nhật: 31-08-2024 | 05:13:54

Những ngày này, các địa phương, ban ngành trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí nhằm chào mừng ngày Quốc khánh. Các hoạt động thu hút nhiều người dân tham gia.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi.

Công trình “Cánh hoa dầu” là một điểm nhấn thú vị tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thuận An, cho biết trung tâm tổ chức trưng bày, triển lãm hình ảnh, tư liệu và hiện vật truyền thống phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của nhân dân. Triển lãm được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, giúp người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cơ hội để quảng bá hình ảnh

Theo lãnh đạo Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một, giải chạy “Cung đường những hàng dầu” sẽ khai mạc vào lúc 6 giờ sáng ngày 1-9. Đây là lần đầu địa phương tổ chức giải chạy qua cung đường những hàng dầu - một hình ảnh đặc trưng riêng của Thủ Dầu Một. Hoạt động hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tính đến thời điểm này đã có hơn 2.600 vận động viên đăng ký tham gia ở 3 cự ly 3km, 5km và 10km. Qua hoạt động này thành phố cũng muốn giới thiệu đến bạn bè gần xa về con người và quảng bá hình ảnh du lịch của Thủ Dầu Một.

Trong khi đó vào sáng 2-9, tại khúc sông Sài Gòn ngang qua phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một năm 2024. Chương trình sẽ được live trực tiếp trên màn hình Led và livetrems trên trang Fanpage Đất Thủ quê hương tôi.

Thông qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại triển lãm, người dân còn được tìm hiểu thêm về những thành tựu, sự phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An thời gian qua. Có khoảng 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại Nhà truyền thống TP.Thuận An và sẽ mở cửa phục vụ đến hết ngày 4-9.

Trong dịp lễ này, UBND TP.Tân Uyên cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền và trang trí… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Ông Võ Thái Cường, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Tân Uyên, cho biết trong dịp lễ năm nay, các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố đều mở cửa phục vụ khách tham quan; tổ chức chiếu phim lưu động tại 12 xã, phường tuyên truyền về kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; tổ chức triển lãm sách, thông tin chuyên đề phục vụ nhân dân đến tìm hiểu tại Thư viện thành phố. Dự kiến, vào tối 1-9 sẽ tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân tại Quảng trường TP.Tân Uyên.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước trong dịp lễ 2-9 năm nay, TP.Thủ Dầu Một cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động. Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay thành phố có các hoạt động mới, hứa hẹn tạo được sức hút và nhận được sự hưởng ứng của nhân dân. Cụ thể như giải chạy “Cung đường những hàng dầu” TP.Thủ Dầu Một năm 2024; chương trình phiên chợ bánh dân gian Nam bộ, ẩm thực vùng miền và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đặc biệt hơn đối với người dân Thủ Dầu Một là sự kiện ra mắt biểu tượng “Cánh hoa dầu” ngay tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường).

“Công trình “Cánh hoa dầu” được xem là nét nhận diện riêng của Thủ Dầu Một; dự kiến sẽ được khánh thành vào sáng 2-9. Sau khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ tạo thêm điểm nhấn nổi bật cho tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí, chụp hình kỷ niệm của người dân và du khách mỗi khi có dịp ghé thăm đất Thủ - Bình Dương”, ông Nguyễn Văn Phương cho biết thêm.

Bảo đảm tốt công tác phục vụ du khách

Dự báo lượng khách du lịch trong dịp 2-9 năm nay sẽ tăng cao. Để đáp ứng, phục vụ tốt nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách khi đến Bình Dương, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch phục vụ và có những chương trình hấp dẫn, khuyến mại nhằm thu hút du khách. Với chức năng của mình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cũng đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc bảo đảm hoạt động phục vụ du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết sở đã đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh bảo đảm tốt công tác phục vụ du khách. Đối với các khu, điểm du lịch, các khách sạn phải chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách trong dịp lễ; bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ du khách; chỉnh trang cơ sở vật chất, thay thế hoặc sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất đã xuống cấp hư hỏng; tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường; chuẩn bị tốt các điều kiện thiết yếu để phục vụ du khách; có chính sách giá phù hợp, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết.

Cũng theo chỉ đạo Sở VHTT&DL, các khu, điểm du lịch cần xây dựng chương trình phục vụ du khách mang dấu ấn riêng của đơn vị; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn cho du khách, tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách khi đến tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại đơn vị của mình. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng các chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú để phục vụ du khách trong dịp lễ; đặc biệt chú ý khai thác các điểm du lịch mới, hấp dẫn nhằm góp phần đa dạng các chương trình cho khách lựa chọn; khuyến khích có chương trình khuyến mại hoặc tặng quà cho khách trong dịp lễ; bố trí đủ hướng dẫn viên phục vụ khách tham quan, chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển, chất lượng phục vụ tốt để phục vụ du khách và lưu ý lựa chọn các điểm dừng chân, điểm phục vụ ăn uống phải bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm để phục vụ du khách. 

Chương trình phiên chợ bánh dân gian Nam bộ và ẩm thực các vùng miền, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP năm nay diễn ra từ ngày 29-8 đến 2-9 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng. Đây là lần đầu tiên TP.Thủ Dầu Một tổ chức hoạt động này và đã thu hút hơn 55 gian hàng đăng ký tham gia, trong đó có 9 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của Thủ Dầu Một; 20 gian hàng bánh dân gian các loại ở Nam bộ; 25 gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, sân khấu ca nhạc hàng đêm.

Phiên chợ bánh dân gian Nam bộ thu hút du khách trong ngày đầu tổ chức

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên