Phong phú sân chơi thể thao hè cho trẻ em

Cập nhật: 25-06-2022 | 09:37:57

Với mong muốn con mình thoát khỏi mạng xã hội, ít dùng điện thoại thông minh, iPad mỗi khi vào hè, hiện nay đã có rất nhiều bậc phụ huynh chọn cách cho mình tập luyện thể thao trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc năm học đầy căng thẳng. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều môn thể thao phù hợp với các em nhỏ được các HLV đưa ra để thu hút thêm nhiều học viên tham dự.

Như ở bài viết cách đây chưa lâu, người viết đềcập đến việc rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn môn bơi lội cho con em của mình tập luyện trong dịp hè 2022. Tuy nhiên, ngoài môn bơi lội, vẫn còn rất nhiều những môn thể thao khác cũng được các phụ huynh lựa chọn như bóng đá, patin, quần vợt, khiêu vũ thể thao, cầu lông… Tùy theo sở thích và điều kiện của mỗi gia đình, các bậc cha mẹ sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp để cho con em mình tập luyện thể thao trong suốt dịp hè. Bởi ngoài việc tập luyện tăng cường sức khỏe, sức đềkháng, các em nhỏ còn phải học thêm văn hóa chuẩn bị cho năm học tiếp theo.

.

Một buổi dạy học trượt patin tại TP.Dĩ An thu hút khá nhiều các em nhỏ tham gia

Theo như ghi nhận của P.V tại các địa bàn như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An hay TP.DĩAn, các môn thể thao như bóng đá, patin hay quần vợt được khá nhiều các em nhỏ lựa chọn tập luyện. Nếu như môn bóng đá thường được mặc định là dành riêng cho các bé trai, quần vợt lại là môn được khá nhiều gia đình lựa chọn để cùng nhau tập luyện. Với một gia đình có4 thành viên, cóthể chia thành 2 đội để tập luyện và thi đấu môn thể thao này trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Với môn thể thao mới như trượt patin, hiện đang phát triển khá mạnh ở hai địa phương là TP.Thuận An và TP.DĩAn, đang thu hút khá nhiều những em nhỏ tham gia tập luyện. Dù là môn thể thao mới du nhập vào tỉnh chưa lâu, nhưng với sự tò mò của người chơi, cùng sự hào hứng trong các động tác kỹ thuật xử ký, patin đã dần trở thành sự lựa chọn khá nhiều của các em nhỏ.

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi bước vào dịp hè hai đứa con của mình không còn cắm đầu vào mạng xã hội hay điện thoại thông minh nữa. Hè năm nay, cókhá nhiều môn thể thao để cho các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình tập luyện. Tôi cho hai con của mình tự lựa chọn và cả hai đều hào hứng với môn cầu lông. Dù rằng khá bận rộn khi phải đưa đón các con vừa đi học văn hóa và đi tập luyện thể thao nhưng miễn sao các cháu cósức khỏe, học tập tốt là tôi cảm thấy vui rồi”, chị Nguyễn Thị Tuyết Ngân, một phụ huynh sống gần chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An chia sẻ.

Tránh xa những tệ nạn không hay mỗi khi được nghỉ hè, không dùng quá nhiều đến mạng xã hội và điện thoại thông minh nhằm hạn chế những thông tin không hay, là những mục tiêu các bậc phụ huynh hướng cho con em mình. Trong đó, con đường tập luyện thể thao để năng cao sức khỏe, sức đềkháng cho bản thân là con đường phù hợp, được rất nhiều phụ huynh lựa chọn. Điều này cho thấy, các hộgia đình trên địa bàn tỉnh ngày càng chú trọng đến chất lượng học tập cũng như rèn luyện thể chất cho con em mình mỗi dịp hè về. Đây là hoạt động cần được đẩy mạnh, phát triển rộng rãi để ngày càng cónhiều em nhỏ chọn cách tập luyện thể thao sau mỗi giờ học căng thẳng. Song song đó, không chỉ cóthể thao, các lớp học kỹ năng mềm cũng được khá nhiều bậc phụ huynh hướng con em mình lựa chọn mỗi khi cóthời gian rảnh rỗi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên