Phong thủy cơ bản cho phòng ngủ lý tưởng

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00
7 bước cơ bản để bài trí phòng ngủ đẹp mà vẫn hợp phong thủy, cùng khám phá nào!

Một phòng ngủ có phong thủy tốt sẽ làm cho bạn cảm thấy vui vẻ thoải mái, khiến bạn có giấc ngủ ngon, sâu và nhanh chóng, làm cho tình yêu của bạn thêm ngọt ngào, say đắm. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn bài trí mọi thứ phù hợp nhất.

1. Không vô tuyến, máy vi tính hoặc các thiết bị tập thể dục 

Sự xuất hiện của các thiết bị này trong phòng ngủ sẽ phá hủy các nguồn năng lượng tốt.

2. Phòng ngủ cần có cửa sổ  

Cửa sổ nên mở thường xuyên hoặc sử dụng các máy lọc không khí chất lượng cao để giữ cho phòng ngủ đầy đủ oxy và có sự dễ chịu, trong lành. Chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn rất quan trọng. Cây xanh là nguồn cung cấp oxy rất tốt, tuy nhiên việc trồng cây trong phòng ngủ chỉ phù hợp khi phòng ngủ của bạn có diện tích lớn và chúng được đặt cách xa giường ngủ.

3. Một căn phòng có độ sáng thích hợp là điều rất tuyệt vời 

Ánh sáng là biểu hiện cao nhất của năng lượng. Hãy chọn các loại thiết bị ánh sáng có thể điều chỉnh được độ sáng phù hợp với điều kiện và sở thích của bạn.

4. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng để đạt được sự cân bằng 

Phòng ngủ được trang trí màu sắc nhẹ nhàng và cân bằng sẽ thúc đẩy những dòng chảy năng lượng trong căn phòng của bạn, giúp bạn có những giấc ngủ tốt hơn. Sự lựa chọn tốt nhất cho phòng ngủ là các gam “màu da” như màu trắng nhạt, hồng nhạt, be, kem, xanh nhạt…

5. Treo ảnh trong phòng ngủ 

Hãy chọn những hình ảnh yêu thương, dịu dàng để treo trong phòng ngủ của bạn. Không nên sử dụng những bức ảnh thể hiện nỗi buồn, cô đơn, sự lạnh lẽo hay những bức ảnh quá cá tính, máu me, tốc độ.

6. Giường ngủ cũng cần phong thủy 

- Nên kê giường ở khoảng giữa, để bạn có thể lên giường từ 2 phía.

- Nên có 2 bàn hoặc tủ nhỏ ở hai bên đầu giường.

- Tránh để giường và cửa ra vào nằm trên một đường thẳng.

Để góp phần tạo nên phong thủy phòng ngủ hoàn hảo, bạn cần một chiếc giường vừa vặn với độ rộng của căn phòng, cân bằng và chắc chắn.

7. Các cánh cửa 

Tất cả các cánh cửa trong phòng ngủ phải được đóng vào ban đêm, dù là của tủ quần áo, cửa phòng tắm… Điều này tạo nên những dòng chảy năng lượng tốt nhất trong phòng ngủ, giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

Ý tưởng về phong thủy phòng ngủ hoàn hảo đối với mỗi người là khác nhau, nhưng tất cả đều hướng đến mục đích chung là: tình yêu, sức khỏe, sự thư giãn. Chúc các bạn có không gian phòng ngủ như ý muốn!

Theo Tường Anh (Xinh Xinh)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên