Phòng tránh thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

Cập nhật: 04-06-2020 | 05:28:55

 Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển trí tuệ. Đặc biệt các vi chất như vitamin C, vitamin A, kẽm, sắt... là những vi chất tham gia vào các hoạt động của hệ thống miễn dịch giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bác sĩ Lê Thị Ngọc Dung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khuyến cáo người dân cần thực hiện các nguyên tắc: Nên ăn uống đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm, ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh. Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn; sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ. Thêm mỡ hoặc dầu ăn để hấp thu vitamin A, vitamin D; cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều vitamin A...

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, cần phải bảo đảm không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm tại một khu vực cho trẻ uống vitamin A và giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Ngày 1 đến 2-6, hãy cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã, phường.

BS. LÊ THỊ NGỌC DUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên